Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Tiễn biệt hành - Thơ Thuyên Huy



TIỂN BIT HÀNH

Mai anh ri Trà Võ
Cho tôi gi theo chùm hoa mi n cui sân
Không chc là nhng n tm xuân
Vì bây gi
Tri đang gia mùa Thu m đm
Hun hút rng cao su
Vàng là khô dài thăm thm
Ngõ trưc vưn sau
Ch còn bi bám nhn giăng
Bui sáng bâng khuâng
Chiu xung ngp ngng
Tt c mt thi mình đã gi là k nim
Góc quán nh đêm nay
Mt mình tôi tin
Mưa Cm Giang hình như khóc mi mt anh đi
Truông Gò Du ri s mãi lê thê
Trăng đã v cui dòng Vàm C
Anh chc s không quên
Chùa Bến Đình chuông đ
Tháng by ngày rm xem hi mùa chay
Anh đi ri
Tôi cũng không chc s li đây
Nếm git cà phê cui cùng
Sao môi tôi cht mn
Đi anh nhiu đng cay
Tôi cũng không thiếu gì cay đng
Bun chưa qua
Su đã đến sao anh
B mà đi thôi cũng thôi đành
Đnh mnh nưc non
Mt đi nghit ngã
K t đêm nay
Chúng mình ch là ngưi khách l
Hình vóc này
Còn mt chút gì đ nh vn đi sau
bên này trng mãi hoa bưi hoa cau
Và cũng mãi có hai mùa mưa nng
Biết nói gì hơn thôi thì câm lng
Hình như đêm đã dài theo cui git mưa
Na đi ngưi còn my cng tóc thưa
Hoa Trang cui lưng đèo
Không biết s bao nhiêu mùa na rng

Mai anh đi
S không có ngưi lúng túng
p câu chào đếm tng chuyến xe qua
Không ai là con tàu
Và cũng không có k sân ga
Gi tng bit
Cho tôi gi anh li tha thiết
Trà Võ bây gi
Không chc là Trà Võ ca vn ngày sau
Khóc cho ta
Cho mt thế s cơ cu
Đìu hiu mt đi hiu qunh
Tôi gi li linh hn na mnh
Mt cho anh và mt ca quê hương
Hoa bưm ngày xưa
Hun hút dm trưng
Thôi tng bit.



Thuyên Huy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ThaiLy: ĐỘ (T.Vấn và Bạn Hửu )

                                             Trước Cơn Giông – Tranh (sơn dầu): MAI TÂM Đó là tên nhân vật của truyện! Tên một thằng bé...