Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

Lỡ mai anh về Tây Ninh và Thì thôi cứ thương thầm- Thơ Thuyên Huy



Lỡ Mai Anh Về Tây Ninh

Để tặng người phụ tình một người ở ngả ba trường trung học tỉnh từ những ngày nhập học đầu thu một chín sáu tám.
*

Lỡ mai anh về lại Tây Ninh

Phố bên này vẫn phố buồn tênh

Trơ gan mấy nhịp cầu Quan cũ

Anh biết không tôi vẫn một mình
*
Đường đi núi Bà thoáng bụi xưa

Công viên đầu dốc hoa lá thưa

Khúc sông cuối chợ mùa nước đục

Nơi đứng chờ nhau đêm cuối mưa
*
Ngày đó có lần qua Thương Binh(*)

Bắp non ngọt ấm chuyện chúng mình

Anh bỏ Tây Ninh Thu tàn sớm

Tôi buông đời theo sóng lênh đênh.
*


Cổng khép hồn mơ áo trắng bay

Trường xưa nắng vẫn ngập sân đầy

Tôi cố mà quên chiều Giếng Mạch

Cái thuở đầu đời tay nắm tay
*
Sân giáo đường xưa ngày cuối đông

Bảo nhau ừ đêm thánh vô cùng

Anh đi từ độ chuông buồn đổ

Tôi dấu tình riêng trong trống không
*
Vàm Cõ ngập ngừng mưa Cẫm Giang

Chuyến xe chiều đuổi ánh trăng tan

Tây Ninh tôi đó buồn hiu hắt

Còn nổi đau nào hơn phủ phàng.

Thuyên Huy.

(*) thương binh là tên 1 ngôi chợ nhỏ bên ngoài   Tòa Thánh,chuyên bán bắp

(cầu Quan)


Thôi Thì Cứ Thương Thầm

Để tặng một người tên T, vô tình gặp ở cuối đường Phan Đình Phùng ngày rời Đà Lạt năm một chín bảy mươi.

Chiều đi qua dốc lạ

Tưởng chừng như nằm mơ

Hoa tím vương thềm cổng

Ta thấy mình ngẫn ngơ
*
Phố núi quanh triền dốc

Đường mòn trãi nắng hanh

Hắt hiu người cô độc

Ta một mình loanh quanh
*
Áo người bay cuối ngõ

Mưa làm tóc buồn theo

Ta đứng chờ chuông đổ

Quên đọc khúc kinh chiều
*
Cổng nhà thưa vội khép

Hương người vẫn đâu đây

Ta về theo ngõ hẹp

Mang một nửa trăng gầy
*
Rồi là người khách lạ

Hờ mở cổng trăm năm

Ta biết tình nhiều ngả

Ta chọn ngả thương thầm..

Thuyên Huy

(ảnh:Google)
 Mời Xem Thơ Thuyên Huy :
Mộ Hồng Khúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tạp Ghi và Phiếm Luận: Chữ TÂM - Đỗ Chiêu Đức

Tạp Ghi và Phiếm Luận :                                      Chữ TÂM   TÂM 心 là Trái Tim, mà trái tim nằm ở trong lòng ngực của cơ thể, nên...