Thứ Ba, 5 tháng 9, 2023

2 TIN MỚI : 1/ Uống Vitamin Có Thể Làm Tăng Nguy Cơ Ung Thư...2/ Về Dầu Cá..(Trang HCĐ )

1./

Nguồn tin và chi tiết: https://www.jpost.com/health-and-wellness/article-757233
 
HCD tóm tắt bản tin: Chất chống oxy hóa có thể giúp các khối u ung thư phát triển các mạch máu mới, giúp ung thư phát triển và lan rộng.
Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Journal of Clinical Investigation vào ngày 31 tháng 8, cho thấy các vitamin có thể kích thích sự phát triển của các mạch máu mới trong tế bào ung thư. Những mạch máu mới này có thể hỗ trợ ung thư phát triển và lan rộng khắp cơ thể.
Các khối u ung thư cần được cung cấp oxy và máu giàu chất dinh dưỡng để phát triển các mạch máu mới.
Mọi người có nên dùng thực phẩm bổ sung?
Chất chống oxy hóa thường hoạt động bằng cách sử dụng oxy không được sử dụng từ các tế bào khác, làm giảm lượng oxy hóa có thể làm hỏng DNA và làm tăng nguy cơ ung thư.
Tác giả Martin Bergö cho biết: “Chúng tôi phát hiện ra rằng chất chống oxy hóa kích hoạt cơ chế khiến các khối u ung thư hình thành các mạch máu mới. Điều này thật đáng ngạc nhiên vì trước đây người ta cho rằng chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ”. “Các mạch máu mới nuôi dưỡng các khối u và có thể giúp chúng phát triển và lan rộng.”
Bergö cho biết: “Không cần phải lo lắng về chất chống oxy hóa trong thực phẩm thông thường, nhưng hầu hết mọi người không cần bổ sung thêm lượng chất này. “Trên thực tế, nó có thể gây hại cho bệnh nhân ung thư và những người có nguy cơ mắc ung thư cao”.
Các nhà nghiên cứu đã thấy tai hại của các chất chống oxy hóa khi xem xét bệnh ung thư phổi, mô vú, khối u thận và trong các thí nghiệm trên chuột.
 
HCD: Uống thêm vitamin có khi có hại hơn là lợi.

 2./ Về Dàu Cá

Nguồn tin và chi tiết: https://www.mensjournal.com/news/fish-oil-supplement-benefits-study
HCD tóm tắt bản tin : Dầu cá đã được quảng cáo từ lâu có lợi cho tim và phổi, đó là lý do tại sao cứ năm người Mỹ trên 60 tuổi thì có một người hiện đang uống dầu cá. Nhưng dầu cá có lợi không?
Theo một nghiên cứu gần đây về nhiều « chất bổ sung » đã chứng minh là sự lợi ích cho sức khỏe không hẳn đúng như các lời các quảng cáo
Nghiên cứu JAMA đã kiểm tra 2.819 « chất bổ sung dầu cá » để tìm hiểu tổng liều axit béo omega-3 axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA). JAMA tìm thấy là "sự thay đổi đáng kể" giữa các nhãn hiệu « thực phẩm bổ sung » khác nhau,
Kim Yawitz, một chuyên gia dinh dưỡng St. Louis nói với Men's Journal hồi tháng 7: “Dầu cá từ lâu đã được quảng cáo là có lợi cho sức khỏe, nhưng vẫn chưa rõ đó là “cường điệu” hay đúng sự thật không”.
Thật trùng hợp, cùng ngày nghiên cứu được công bố, một thông cáo báo chí cho biết thị trường dầu cá dự kiến sẽ có giá trị lên tới 3,62 tỷ USD vào năm 2030. Con số này tăng từ 2,29 tỷ USD vào năm 2022, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 5,89%.
HCD: Tóm tắt là có khi vì tiền mà người ta đã quảng cáo quá mức về lợi ích của dầu cá.

 

1 nhận xét:

Thơ Xướng Họa :QUẢNG GÁNH LO ÂU - Minh Thúy Thành Nội Và Các Thi Hửu

QUẢNG GÁNH LO ÂU Âu lo cuộc sống cũng nhiều rồi, Trả lại cho đời nhẹ gánh thôi. Sáng đọc email tìm thoải mái, Chiều xem youtube ki...