Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2023

BÀIi PHÁT BIỂU TAI ĐẠI HỘI NLS BẢO LỘC HẢI NGOẠI - Bùi Blao

TAI ĐẠI HỘI NLS BẢO LỘC HẢI NGOẠI
Westminter - California
Ngày 28 – 8 - 2022
 
Kính thưa quí thầy cô,
Thưa quí anh chị em NLS Bảo Lộc,
Thưa quí thân hữu.
 
Cách đây hai tháng, nhân viên tòa Đại sứ quán Hoa kỳ tại sài Gòn, nói “ Chúc Mừng ông bà đến nước Mỹ” Tôi thây dược rằng bao nhiêu lâu mơ ước của gia đình tôi và riêng cá nhân tôi đã đến.
Và ngày hôm nay, tôi đứng tại đây, giữa cái đầm ấm tình người, tình NLS ,tình quê hương của các anh chị tại đây, tôi vô cùng sung sướng và xúc động
Thưa quí vị
Trường TH NLS Bảo Lộc thành hình và trôi đi chỉ có 12 năm, chỉ có 12 năm thôi, rất nhiều người con của NLS Bảo lộc tứ tán lên toàn cõi tinh cầu này, đâu đâu cũng đau đáu nhớ về NLS Bảo Lộc.
Tôi một người sinh ra tại Blao Đồng Nai Thượng, Tôi một người trước hơn tất cả nhũng người ở đây, đã đến với trường từ ngày còn bé đã vào trường lượm những quả cóc,quả cach , những quả cọ để ăn. Và mơ ước lớn làm thế nào trở thành một học viên, một người của Nông Lâm Súc Bảo lộc.
Năm 1963 tôi đã trở thành một thành viên chính thức của NLS Bảo Lộc, để rồi từ đó trôi theo dòng chảy của NLS Bảo Lộc, nói đến NLS Bảo Lộc không bao giờ tôi nói hết, chỉ nói gọn như thế này : Cả đời Tôi dính chặc vào NLS Bảo Lộc,
Tôi không ngại ngùng để nói rằng” tôi đã chọn và xem ngành Giáo dục Nông Lâm Súc là một tôn giáo và trường Trung học Nông Lâm súc là một thánh địa, một thánh đường. Tôi luôn luôn Tôn Trọng và Gìn Giữ cái Uy Danh của ngành học và của trường trung học NLS Bảo Lộc
** Bởi vì có NLS Bảo Lộc Tôi Mới Có Ngày Hôm Nay.,
**NLS Bảo Lộc đã cho tôi sự nghiệp và cuộc sống như ngày hôm nay
Nói về NLS Bảo lộc tôi không bao giờ nói hết, và tôi muốn nói các anh chị với tâm trạng người ở xa, tôi có câu chuyện muốn nói rằng “ Chúng ta quá ích kỷ, chúng ta rời trường đi chúng ta thẻo một người một miếng đem rải ở Nhật Bản, Hoa Kỳ vả cả tinh cầu nay thì ngôi trường ở đó đâu còn nữa, Nhưng nó đang còn ở đây,, Đang còn trong chúng ta, NGÀY XƯA MÌNH SỐNG TRONG LÒNG NÓ – NGÀY NAY NÓ SỐNG TRONG LÒNG TA “
Xin chúc mừng Ban Điều hành mới, chúc mừng các bạn đang giữ lửa NLS Bảo Lộc và chúng tôi xin mong mỏi rằng còn hơi còn sức chúng ta hãy gần lại với nhau xin cùng gìn giữ các chữ Nông lâm Súc Bảo Lộc Mãi Mãi,
Xin cảm ơn quí vị , chúc quí vị một ngày vui.
 
BÙI THO TL63

 


 

1 nhận xét:

NỖI NHỚ MUỘN MÀNG - Thơ Ngoc Anh Nguoideplongyen

T ranh Hứa Xuân Trường   NỖI NHỚ MUỘN MÀNG   Hè ở đây vẫn ngày nồng đêm lạnh Nhớ quê nhà mùa bão tố chưa qua Nhớ dòng sông nước chảy những c...