Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

Thăm GS cũ: Thầy Nguyễn Quang Ngân- Bài và hình ảnh Tô Hằng,Tô Ngọc Sương


Các bạn thân mến,
Sáng ngày thứ ba 02/4/2013,  chúng mình cùng hẹn nhau đến thăm thầy Nguyễn Quang Ngân dạy Anh văn ở Trường THCLTN từ năm 1961..

Lúc Huỳnh Kim Hoa và Tô Ngọc Sương về VN thăm nhà...    có nhiều lần bọn mình   gọi di động  đến thầy nhưng máy bị khóa, Hoa  tìm  hỏi địa chỉ  nhà và  điện thoại  bàn của thầy.
Sau đó Hoa  mới liên lạc được với người nhà, máy thầy đang sạt pin và thầy đi chùa chưa về. ...Cuối cùng Hoa cũng nói chuyện được với thầy xin giờ hẹn....
 Thế là Hoa gọi cho Hằng và Sương từ Tây Ninh  về SG. Chúng mình gồm Hoa, Tuyết .Hồng . Nhịn -em họ Hoa -và hai chị em mình đến trước, sau đó là   vợ chồng Chiền Quen ở gần  nhà thầy - tất cả 7 người.
 Đúng giờ hẹn, thầy đã đón tụi mình ở cửa với nụ cười rạng rỡ ...
. Thầy vui mừng bắt tay từng bạn để nhận xem thầy còn nhớ ai....Thầy nhận ra  ngay Tô Hằng có lẽ do Hoa đã báo trước, kế đó là Hoa, Sương...
Thời gian trôi quá nhanh, mới đó mà  đã hơn 30 năm ,thầy trò không gặp nhau.Những đứa học trò nghịch ngợm ngày nào bây giờ sắp da mồi tóc bạc và thầy thì từ một thanh niên đẹp trai năng động  nay đã thành một ông lão
...Bao nhiêu chuyện xưa cũ được thầy trò tíu tít kể nhau nghe. Ai cũng muốn nói với thầy những gì mình chưa nói được từ ngày xưa...
 Một lúc sau, Hồng gọi điện cho Thầy Vương .Ngọc Em -  hồi trước  dạy Vẽ ở  THTN để thầy  Ngân nói chuyện vì cũng quá lâu rồi hai người không gặp nhau
. Buổi trưa thầy có hẹn khách nên từ chối lời mời ăn trưa của Hoa. Từ giã thầy ai cũng bùi ngùi lưu luyến, thầy siết chặt  tay từng bạn một, hứa hẹn lần gặp sau....
 Sau đây là mấy tấm hình chụp kỷ niệm buổi thăm thầy...
Chúng em luôn mong  có ngày gặp lại.Câù cho Thầy luôn được khỏe mạnh.
Tô Sương,Huỳnh kim Hoa,Thầy Ngân,Tuyết Hồng,Nhịn.


Ngồi : Tô Hằng,T.Ngân,Tô Sương.
Đứng: Chiền,Tuyết Hồng,Hoa,Nhịn,Quen.


Thầy và Tuyết Hồng đứng sau.
Thầy và Hoa,sau là T.Hồng


1 nhận xét:

  1. Vương văn Ký :
    Tôi có xem trang Blog của tụi mình và có đọc bài " Thăm thầy cũ..". Rất cảm động. Vậy là thầy Ngân dạy AV tại trường THCLTN từ năm 1961 à? Tôi đã rời khỏi trường trung học từ năm 1960, không đủ duyên để học lên lớp Đệ Tam nên không biết thầy Ngân dạy sớm như vậy. Năm 1961, sau khi tốt nghiệp Trường QGSPSG, tôi được Bộ GD bổ nhiệm về Ty THTN. Tại đây, tôi laị nhận được SVL về làm Hiệu Trưởng Trường THCĐ Tiên Thuận, thuộc vùng Ngũ Long. Tiếp theo là Hiệu trưởng các trường THCĐ Long Thuân va An Thạnh. Tất cả cac trường nầy đều nằm trong phạm vi Quận GDH.
    Mãi đến niên kgóa 1969-1970, tối mới được SVL của Bộ Giáo Dục bổ nhâm chức vụ Quản Đốc Trường TrHCLQuậm Khiêm Hanh. Vì trường mới khai giảng, thiếu nhân viên, nên được trường Nam Trung Hoc Tỉnh lỵ giúp đỏ phần kế toán lương bổng. Vì lẽ đó tôi thường liên lạc với trường cũ của tụi mình. Tôi có quen biết thân mật với thầy Nguyễn Quang Ngân và xưng hô anh em với nhau, dù có thể thầy lớn hơn tôi 5,6 tuổi. Dạo đó thầy Ngân đẹp trai lắm, thoạt nhìn là tôi có cảm tình ngay. Bây giờ thấy hình thầy Ngân, tôi còn mường tượng cái nét "diễm xưa"! Nhưng có thể thầy Ngân quên tôi vì thời gian đã tôi qua gần 40 năm rồi còn gì. Vả lại Khiêm Hanh là Trương còn quá mới mẻ.
    Cách nay một hai năm, có một người bạn cũ của thầy Ngân ở Mỹ nhờ Trần Việt Hải (con Đại Tá HQ. Trần Lập Vũ) đăng điện báo tìm, không biết sau đó có liên lạc với nhau được không.
    Cho tôi kính lời gởi thăm sức khoẻ thầy Ngân và gia đình, và cho tôi xin DC cùng số phone của thầy Ngân nhé!

    Thân, NCtb

    Trả lờiXóa

Thăm Tổ Đình Việt Nam trong khuôn viên TTVH.VN.ngày 13/4/2024 (TT.CĐ Oregon )

Phái đoàn gồm Chánh Trị Sự và quý Huynh, quý Tỷ thuộc Thánh Thất Cao Đài Portland, Oregon viếng thăm Tổ Đình Việt Nam trong khuôn viên Tr...