Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

Thơ Nguyễn Cang và CCN

TÔI CÓ 
 Công chúa nhỏ
          ***
Tôi có tuổi thơ rất dại khờ                
Thuở cùng chung lớp, yêu ngu ngơ
Năm mươi năm, bất ngờ gặp lại
Bẽ bàng duyên phận, khóc bơ vơ…
*
Tôi có người dưng để nhớ thương
Cách xa vạn dặm vẫn còn vương
           Tình cũ nghĩa xưa chờ bến đỗ
Lững lờ, lơ lửng khói chiều buông!
*
Tôi có người xưa ở cuối đời
Ngại ngùng tay nắm, tay buông lơi?
Bến cũ chờ mong thuyền trở lại
Cho duyên thắm mãi đẹp không vơi…
*
Tôi có người yêu hẹn kiếp sau
Nối lại tơ duyên, hết khổ đau
Cùng dệt tình thơ vui rộn rã
Trăm năm cho vẹn mối tình đầu…
*
 Saigon Mùng Ba Tết Ất Mùi 2015
                             CCN

     
NGẬP NGỪNG 
 Nguyễn Cang
(Cảm tác từ bài Tôi Có của  Công chúa nhỏ )

Tôi có một người yêu để nhớ
Một quê hưong để đợi ngày về
Trong  mộng mơ dạt dào kỷ niệm
Nghe ngọt ngào đồng vọng bến  mê ...

Tôi quen nàng lúc còn chinh chiến
Tuổi biết buồn nên cứ ngẩn ngơ
Thư mực tím viết rồi không gửi
Để giọt buồn chín tím mồng tơi!

Dòng sông nào chia hai lối rẽ
Biết về đâu mấy nẻo đường tình?
Trờì  tháng sáu mưa  hoài chẳng dứt
Mắt em buồn giọt nắng lung linh...

Năm mươi năm lẻ,  đời ngăn cách
Người ly hương  kẻ  ở quê nhà
Đường vạn nẻo ai xui gặp lại?
Để đến giờ cay đắng xót xa!

Anh gọi nắng , mùa xuân  rực rỡ
Đưa em về chốn cũ ngày xưa 
Động Thiên Thai chúng mình hai đứa
Cảnh đẹp trần gian cũng chỉ thừa…

       Nguyễn Cang



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ThaiLy: ĐỘ (T.Vấn và Bạn Hửu )

                                             Trước Cơn Giông – Tranh (sơn dầu): MAI TÂM Đó là tên nhân vật của truyện! Tên một thằng bé...