Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Phát hiện hóa chất cực độc trong dầu tắm gội trẻ em( nguồn : Tri Thức Trẻ Vef.vn

Phát hiện hoá chất cực độc trong dầu tắm gội trẻ em

Bắt nguồn từ thông tin và video chia sẻ về hơn 12 loại hoá chất nguy hại có trong dầu tắm gội trẻ em từ một thành viên trên Wtt, các bậc phụ huynh, đặc biệt những người có con nhỏ đã tỏ ra vô cùng hoang mang và lo sợ. Bởi sau khi đối chiếu trên nhãn sản phẩm, họ đều tìm thấy ít nhất là 2 trên tổng số hơn 12 loại hoá chất độc hại trong dầu gội, sữa tắm của con em mình. Sự việc này đã nhanh chóng lan rộng ra trở thành một trong những chủ đề bàn luận sôi nổi nhất trên khắp các diễn đàn phụ nữ suốt những ngày qua.

Chỉ ngay sau chia sẻ của thành viên trên Webtretho, trên mạng xã hội Facebook người ta đã lập ngay một Fanpage Tẩy chay các loại hoá chất độc hại với trẻ em. Trang Facebook này đã thu hút hơn 13.000 lượt Like, hơn 1.000 chia sẻ và gần 500 lượt bình luận chỉ trong vòng 2 ngày.
12 loại hoá chất này nguy hại như thế nào?
Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Đình Huấn - Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.Hồ Chí Minh, 12 loại hoá chất này đã được các tổ chức lớn trên thế giới như FDA (Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ), David Suzuki Foundation, Green Organic World công bố nghiên cứu về sự nguy hại cách đây vài năm. Người tiêu dùng tại Việt Nam do vẫn còn có thói quen mua hàng theo cảm tính và không tìm hiểu kĩ thông tin về các thành phần có trong sản phẩm nên không nhiều người biết đến các thông tin này.
Bác sĩ cũng chia sẻ: các loại hoá mỹ phẩm là một trong các sản phẩm thiết yếu nhất hiện nay nhưng trong các sản phẩm này đều tiềm ẩn những nguy cơ khôn lường gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ người sử dụng, đặc biệt là trẻ em. Có thể kể tới như Sodium lauryl sulfate (SLS), được sử dụng trong hầu hết các loại dầu tắm gội trẻ em thường được điều chế bởi 1,4 dioxine (một trong các chất có trong chất độc màu da cam) có thể gây các bệnh khô da, kích ứng da, và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư.
Thiết nghĩ với tình trạng mê cung các loại sản phẩm như hiện nay, người tiêu dùng cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất về việc chăm sóc sức khoẻ đồng thời cần phải hết sức tỉnh táo khi lựa chọn sản phẩm tiêu dùng để tự bảo vệ được gia đình của mình.
Danh sách 12 hoá chất độc hại có thể có trong mỹ phẩm do FDA công bố
1. Parabens/Paraben: có thể làm rối loạn sự cân bằng nội tiết tố, viêm biểu bì da, có khả năng gây ra ung thư vú, các triệu chứng của sự mãn kinh và cả chứng loãng xương, hay giảm khả năng sinh sản ở nam.
2. Mineral oil: có thể khiến cho da giảm khả năng đào thải độc tố, có thể làm giảm chức năng phổi, gây nên một số dạng viêm phổi.
3. Propylene Glycol (PG)/Butylene Glycol/Ethylene Glycol: có thể làm suy giảm chức năng của các protein cấu trúc trong cơ thể.
4. Sodium Laurel Sulfate (SLS): có thể phá vỡ độ ẩm của da, gây khô da, lão hóa sớm và kích ứng da; có thể dễ dàng thâm nhập vào bề mặt da và có thể kết hợp với hóa chất khác để trở thành nitrosamine, một chất gây ung thư.
5. Propylene Glycol (PG)/Butylene Glycol: có thể sẽ gây kích ứng làm da trở nên khô và bị lão hoá nhanh hơn.
6. DEA (Diethanolamine)/MEA (Monoethanolamine)/TEA (Triethanolamine): có thể gây kích ứng mạnh ở da, mắt và các bệnh về viêm da tiếp xúc. Nếu sử dụng thường xuyên sẽ làm tăng khả năng ung thư gan và thận. DEA đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
7. Phenoxyethanol: có thể gây nôn mửa và ỉa chảy ở trẻ nhỏ cũng như ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh.
8. Triclosan: bị EPA xếp vào loại thuốc diệt côn trùng, có thể gây ung thư ở người.
9. Phthalates (DEHP, DBP, BBP, DINP, DIDP, DNOP): có thể tác động xấu đến gan/thận, dị tật thai nhi, làm giảm tinh trùng ở nam giới và gây phát triển ngực sớm ở nữ giới;
10. Quaternium -15: có thể tạo ra formaldehyde, một chất gây ung thư ở người, có thể gây viêm da nếu da nhạy cảm.
11. Fragrance: có thể gây ra khuyết tật và chậm phát triển, ảnh hưởng đến cả sức khỏe sinh sản, có thể gây kích ứng da, lão hoá da.
12. Isopropyl alcoh: gây khô và lão hóa da, làm tăng các vết nhăn và vết thâm trên mặt.

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn, bài viết rất hữu ích, bạn ghé thăm blog của mình nhé:
    Kem danh rang tot nhat hien nay

    Trả lờiXóa

VUI : ST Trên Mạng : BÊN NÀO CŨNG ĐƯỢC

Trong 1 trận bóng đá, trên khán đài, một cổ động viên gào to: "Chơi cùi chỏ gãy hết răng bọn nó đi". Người ngồi kế bên thắc mắc : ...