Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Đường kỳ quái ở Na-Uy

Quí vị nào có dip đến Na-Uy nhớ đi  xem con đường nầy nhé 
                  Na Uy - con đường đứng tim 
          Đường Atlantic hay còn gi là đường Đi Tây Dương, có chiu dài trên bin khong 9km, ni gia th trn Kristiansund và Molde. Con đường này bt đu khong 30km v phía Tây Nam ca Kristiansund và kết thúc 47km v phía Bc ca Molde.
         Là mt đa đim du lch ni tiếng ti Na Uy, con đường này mang ti cho du khách nhng giây phút nhưng tim", vi nhng con dc cao vun vút cùng vi các đt sóng trng xóa p thng vào thành xe. S đc đáo ca con đường này chính là 8 cây cu nh bc qua 8 hòn đo, vi đ cong ca các cu rt khác nhau.
          Các nhà xây dng và kiến trúc sư đã thiết kế nhng hình dng cong rt l ni các hòn đo vi nhau, nhm phát huy ti đa kh năng chng chu bão, gió t bin Đi Tây Dương.

Toàn cảnh đường Đại Tây Dương.

          Con đường này bt đu được xây dng vào năm 1989 và đến năm 1995 mi hoàn thành, vi tng kinh phí gn 20 triu đôla. Được bu chn là "Công trình thế k ca Na Uy" vào năm 2005, con đường đc đáo này cũng được Tp chí Pravda ca Nga bình chn là mt trong nhng con đường đp nht Thế gii năm 2009. Ngày nay, con đường đã tr thành mt đa đim du lch hp dn du khách.


           Những cây cầu bắc qua các hòn đảo với độ dốc lớn thách thức các tay lái.

          Đ thun tin cho du khách ngm nhìn cnh vt thiên nhiên kỳ thú trên đường, gii hu trách đã cho thiết lp 4 đa đim ngm cnh nm ngay trên các đo. Ti đây, du khách có th ngm nhìn toàn cnh con đường thiết kế theo hình zíck zc, nhìn nhng con sóng trng xóa như "hù da" các chuyến xe, hay ngm nhng đàn chim bin bay lượn, cùng thưởng lãm cnh bình minh hay hoàng hôn tuyt đp nơi đây.




Nhng con sóng trng xóa t bin Đi Tây Dương ào lên như "hù da" nhng chuyến xe ngang qua đó.

Mùa thu là mùa thu hút đông du khách nht ti vi con đường Đi Tây Dương, vì h có cơ hi nhìn thy nhng cơn bão hoành hành vi nhng làn sóng dn dp "băng" qua đường.


                                  Con đường uốn lượn với hình thù kỳ quái.



Hình ảnh tuyệt đẹp của đường Đại Tây Dương trên dưới đầy trăng sao của Na Uy.

Đường Đại Tây Dương phủ đầy băng tuyết.
          Ngoài ra, đây còn có nhng đim câu cá rt tuyt vi. Tour du lch câu cá được t chc vào mùa hè mát m, du khách có th câu cá ngay ti mt s đim dng trên cu, hoc thuê thuyn câu ca ngư dân ti th trn gn đó.
Mỹ Lệ sưu tầm
Hồ Xưa trình bày và chuyển  
          _____________________________________________________________





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUAN SÁT CƠ THỂ (Pinterest )