Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Kết quả họp báo chấn động của NASA: Phát hiện “Hệ mặt trời 2” gồm 7 hành tinh giống Trái Đất

Theo các chuyên gia, họ đã phát hiện được 7 hành tinh có kích thước giống Trái đất, cùng nhiệt độ không quá khắc nghiệt, dao động từ 0 đến 100 độ C, trong đó ít nhất 3 “có sự sống”.
Theo thông tin chính thức, buổi họp báo mới nhất của NASA được tổ chức vào 1h sáng ngày 23/2/2017 (tức 13h ngày 22/2/2017 theo giờ New York), nhằm công bố một phát hiện quan trọng “vượt ra khỏi hệ Mặt trời”.
Theo giới chuyên gia dự đoán trước đó, cuộc họp báo này sẽ không liên quan đến người ngoài hành tinh, nhưng có thể là những thông tin về các exoplanet – những tinh cầu ngoài hệ Mặt trời.
Và quả đúng như vậy, cuộc họp báo chấn động toàn cầu của NASA vừa kết thúc cách đây ít giờ cho biết đã phát hiện ra Hệ mặt trời mới với nhóm hành tinh kích cỡ của Trái đất bao quanh 1 ngôi sao đỏ, trong đó có 3 hành tinh với điều kiện tự nhiên giúp hình thành sự sống.
hanh-tinh-2
Hệ mặt trời vừa được NASA công bố.
Video NASA công bố “Hệ mặt trời 2” gồm 7 hành tinh kích cỡ bằng Trái đất:
▼ Theo NASA công bố, nhóm 7 hành tinh này có kích cỡ giống Trái đất nằm xoay quanh 1 hành tinh đỏ được gọi là TRAPPIST-1 và các nhà khoa học gọi đây là “Hệ mặt trời mini”.
Advertisement
00:27
/
00:30
00:00
2_105727
Hành tinh đỏ này lạnh hơn và đỏ hơn so với mặt trời và lớn hơn một chút so với sao Mộc.
hanh-tinh-5
7 hành tinh mới được phát hiện này có nhiệt độ không quá khắc nghiệt, dao động từ 0 đến 100 độ C.
Advertisement
00:07
/
00:30
00:00
Theo NASA, Hệ mặt trời TRAPPIST-1 nằm cách Trái đất 39 năm ánh sáng.
hanh-tinh-4
Khoảng cách này được xem là khá gần với trái đất trong dải Ngân hà rộng lớn. Tuy nhiên, với công nghệ tàu vũ trụ hiện tại thì cần hàng triệu năm để từ Trái đất đến nơi này.
Liệu có sự sống trên Hệ mặt trời TRAPPIST-1?
hanh-tinh-6
 “Phát hiện này cho thấy rằng việc tìm thấy hành tinh thứ 2 có sự sống giống Trái đất không còn là vấn đề nữa mà là Khi nào?”, Giám đốc sức mệnh khoa học Thomas Zurbuchen nói.
Mặc dù tất cả 7 hành tinh này có thể có nước ở dạng lỏng, 3 trong số chúng – 1e, 1f 1g – có điều kiện khí quyển thích hợp để có đại dương ở bề mặt.
hanh-tinh-7
Phát hiện này tiếp tục khẳng định nỗ lực tìm kiếm sự sống bên ngoài hệ mặt trời và các nhà khoa học tin rằng TRAPPIST-1f chính là hành tinh có tiềm năng tồn tại sự sống nhất.
Liên Hoa (TH).
 
(H.Phi chuyển)

1 nhận xét:

Thơ Xướng Họa : NIỀM RIÊNG -: Trần Văn Dật & Hoàng Đằng

  Niềm Riêng - Trần Văn Dật & Thơ họa: Niềm Riêng - Hoàng Đằng   Niềm Riêng Quê hương nhìn lại ngái xa rồi Từ giã ra đi lúc thiế...