Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Từ một con rắn trong bồn cầu, gia đình phát hiện cả ổ rắn chuông kịch độc ẩn trong nhà

Sau khi mời chuyên gia đến để bắt một con rắn trong bồn cầu, cả gia đình hốt hoảng khi phát hiện con rắn thực ra chỉ là “phần nổi của tảng băng chìm”.
Sự việc trên đã được Nathan Hawkins, chủ công ty chuyên bắt rắn Big Country ở thị trấn Buffalo, Texas kể lại với CBS News.
Theo đó, vào một ngày làm việc cũng bình thường như bao ngày khác, Hawkins đã nhận được một cuộc điện thoại từ một gia đình ở Abilene, Texas. Người trong điện thoại hốt hoảng nhờ ông đến giúp họ bắt một con rắn nằm bên trong bồn cầu của gia đình. 
Cụ thể, vào một buổi sáng sau khi thức dậy bước vào nhà về sinh, cậu bé Isac Mcfadden của gia đình trên đã kinh hoảng phát hiện một con rắn đang thò đầu ra khỏi bồn cầu. 
Mẹ của cậu bé đã bảo cậu lấy một cái xẻng đến và dùng chiếc xẻng giết chết con rắn. Sau đó, họ gọi chuyên gia đến để mang con rắn ra khỏi bồn cầu. 
Khi đến nơi, Hawkin ngạc nhiên khi nhìn thấy con rắn đã chết. Sau đó ông nhanh chóng thực hiện nhiệm vụ của mình, đưa con rắn ra khỏi bồn cầu và xin phép gia đình cho ông kiểm tra toàn bộ ngôi nhà để đảm bảo an toàn cho mọi người. 
Từ một con rắn trong bồn cầu, gia đình phát hiện cả ổ rắn chuông kịch độc ẩn trong nhà - Ảnh 1.
Nathan Hawkins - chủ công ty chuyên bắt rắn Big Country đã có một ngày làm việc "bội thu" tại một gia đình ở Abilene, Texas.
"Đó là một loại trực giác. Nếu bạn làm việc đủ lâu trong lĩnh vực này, bạn sẽ phần nào hiểu được loài rắn và thói quen của chúng trong những khoảng thời gian nhất định trong năm", Hawkins nói.
Nơi đầu tiên Hawkins kiểm tra là một căn hầm tránh bão cũ. Tại đây, ông đã tìm thấy 13 con rắn đang cuộn tròn với nhau trong một góc. 
"Với rắn chuông, đặc biệt là loài rắn chuông ở miền tây, chúng thật sự là những động vật thích sống bầy đàn trong những tháng lạnh. Chúng có xu hướng sống cùng với nhau trong những cái hang", Hawkins giải thích.
Từ một con rắn trong bồn cầu, gia đình phát hiện cả ổ rắn chuông kịch độc ẩn trong nhà - Ảnh 2.
Không dừng lại ở đó, Hawkins tiếp tục ngồi xổm xuống, bò quanh khu vực bên dưới ngôi nhà để tìm kiếm. Ông nhìn thấy một tấm kim loại cũ trong một góc và ông đoán rằng đây sẽ là nơi mình tìm thấy một hang ổ khác.
Và đúng như thế, với một tay cầm đèn pin, một tay cầm kẹp bắt rắn, ông đã bắt được hơn 10 con rắn chuông trong đó có 5 con rắn con ngay tại vị trí này. Tổng số rắn ông bắt được là 24 con. 
Với hơn 20 năm kinh nghiệm làm nghề bắt rắn, với Hawkins, số rắn trên chỉ là chuyện bình thường nhưng với những người sống trong ngôi nhà này, đây thật sự là một là một "cơn ác mộng" đối với họ. 
Trung bình, Hawkins nhận được từ 50 đến 75 cuộc gọi một ngày. Một vài người gọi để hỏi xin lời khuyên, số khác gọi để nhờ ông bắt giúp những con rắn "đi lạc" trong ngôi nhà của họ. 
Dù với mục đích gì, Hawkins đều khuyến khích mọi người không nên tự ý động vào những con rắn và hãy gọi chuyên gia đến để xử lý. 
Hawkins nói "Tôi dám chắc rằng 90% các trường hợp bị rắn cắn là do có người cố ý động đến những con rắn" 
Hawskin cảm thấy rất tự hào khi công việc của ông không hề giết bất kì một sinh vật nào mà họ bắt được. Thay vào đó, họ chuyển hoặc quyên tặng những con rắn cho các trường cao đẳng ở địa phương để phục vụ nghiên cứu.
 
Tuyết Nhung Theo Trí Thức Trẻ • 
 

1 nhận xét:

Thơ Xướng Họa : NIỀM RIÊNG -: Trần Văn Dật & Hoàng Đằng

  Niềm Riêng - Trần Văn Dật & Thơ họa: Niềm Riêng - Hoàng Đằng   Niềm Riêng Quê hương nhìn lại ngái xa rồi Từ giã ra đi lúc thiế...