Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

Những tòa nhà kỳ bí nhất hành tinh-từ VNnet


Kolmanskop Diamond Camp, Skeleton, Namibia
 
Những người Bushmen coi vùng biển Skeleton của Namibia là "Mảnh đất thần thánh được tạo ra trong cơn giận dữ" còn người Bồ Đào Nha gọi đó là "Cổng Địa Ngục".
Vùng biển có tên gọi như vậy là do những bộ xương cá voi nằm rải rác trên bãi biển trong thời kì hưng thịnh của ngành chế biến cá voi. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn tồn tại xác của hơn 1000 con tàu và những trại kim cương bị bỏ hoang.
Ở giữa những vật thể tàn tạ đang dần bị cát bụi che lấp đó là Minenvewalter, ngôi nhà của người quản lí mỏ kim cương bị bỏ hoang Kolmanslop.
Kỳ bí: Ngôi nhà được cho là bị ám bởi những bóng ma của thợ đào kim cương; đầu lâu của họ được tìm thấy ở đây hồi thập niên 1960, rất lâu sau khi đoàn người rời đi.
Lâu đài Woodchester, Cotswolds, Anh
 
Tòa lâu đài có từ thế kỷ 19 này bị bỏ hoang khi đang xây dở vào năm 1873 sau khi chủ sở hữu của nó, một tín đồ Công giáo sùng đạo, qua đời. Nằm sâu trong một thung lũng hẻo lánh, tòa nhà là một địa điểm tuyệt vời để tổ chức các buổi tối siêu linh hoặc tiệc Halloween.
Bí ẩn: Trong Thế chiến II, ngôi nhà được sử dụng làm nhà xác tạm thời cho quân Đồng minh. Có nhiều lời đồn về sự hiện diện của những linh hồn mặc quân phục và những bản nhạc năm 1940 vọng khắp các hành lang.
Làng Skara Brae, Scotland
 
Skara Brae là tàn tích của một khu định cư thời kỳ đồ đá mới, nằm ở vịnh Skaill trên bờ biển phía tây thuộc quần đảo Orkney của Scotland, là một trong những di tích thời tiền sử đáng chú ý nhất ở châu Âu.
Bí ẩn: Mặc dù ngôi làng đã bị bỏ hoang từ cách đây hàng nghìn năm, các tòa nhà ở Skara Brae vẫn trong tình trạng tốt. Các nhà khảo cổ học chưa tìm được lời giải đáp tại sao các cư dân cuối cùng lại rời đi, mặc dù nhiều người cho rằng ngôi làng bị bỏ hoang là do một sự khải huyền.
Bệnh viện Renwick, Đảo Roosevelt, Thành phố New York
 
Bệnh viện Bệnh Đậu mùa bị bỏ hoang này, ở đảo Roosevelt thuộc New York City, khiến người ta nhớ đến quá khứ của Gotham. Tòa nhà, từng là cơ sở y tế với 100 giường ngủ, một thời là nơi đón nhận những người nhập cư bị cách li do bị bệnh đậu mùa.
Một dự án phục hồi 4,5 triệu USD sẽ đưa Renwick tới với công chúng trong năm 2013.
Kỳ bí: Renwick được cho là được rọi sáng hàng đêm bởi một người nào đó.
Hải đăng Rubjerg Knude, Đan Mạch
 
Tọa lạc trên một cồn cát hoang có tên Lønstrup Klint (cliff), ngọn hải đăng bị ám này được xây dựng năm 1900 nhưng bị bỏ hoang năm 1968. Công trình đang có nguy cơ bị sập do sự chuyển động của cát và sự xói mòn bờ biển vào thập niên tới.
Kỳ bí: Tòa tháp đang dần bị cát nuốt chửng theo thời gian mặc dù có rất nhiều nỗ lực bảo vệ.
Nhà nguyện Loretto, Santa Fe, New Mexico
 
Cầu thang hình xoắn ốc kiểu Gothic là một kiệt tác dùng để nối gác đàn tới các dãy ghế trong nhà thờ mà không cần đến cột giữa và dùng chốt gỗ thay vì đinh vít.
Bí ẩn: Có chuyện kể rằng người thợ mộc vô danh đã xây dựng cầu thang này vào năm 1878 nhưng sau đó đã biến mất mà không nhận tiền công.
Nhà thờ San Juan Parangaricutiro, Mexico
 
Năm 1943, ngọn núi lửa ở vùng núi hẻo lánh Michoacán của Mexico bắt đầu phun trào, vùi lấp các ngôi làng San Juan Parangaricutiro và Paricutín dưới lớp dung nham đen như than.
Bí ẩn: Tháp chuông của Nhà thờ San Juan Parangaricutiro cũng không hề bị dung nham đụng tới trong khi án thờ của Nhà thờ cũng còn nguyên vẹn.
Yaxchilán ruins, Mexico
 
Tòa nhà nằm dọc sông Usumacinta ở biên giới Guatemala này nằm khuất sau những cây dây leo chẳng chịt và những tiếng khỉ hú vang vọng. Đây là một điểm du lịch miễn phí nổi tiếng ở Mexico mà du khách có thể đến thăm bằng thuyền và đi qua tòa nhà đá vôi El Laberinto (Mê cung).
Kỳ bí: Yaxchilán bị bỏ hoang một cách bí ẩn vào thế kỷ thứ 9, song những cột dọc hai bên bờ sông cho thấy nơi đây từng có một cây cầu treo rất tinh vi.
Thanh Hảo (Theo CNN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ngày Hôm Nay :24/4/2024