Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2024

“Dược thảo không hoá chất vô hại” của Nhật l;àm chết 5 người và vô nhà thương trên 100 người

Nguồn tin và chi tiết: https://abcnews.go.com/International/wireStory/5-dead-100-hospitalized-recalled-japanese-health-supplements-108646805

HCD tóm tắt bản tin : 5 người chết và hơn 100 người nằm nhà thương do các “dược thảo” “thực phẩm chức năng” (suplements) của Nhật Bản ABC News • ABC News
Byyuri Kageyama Associated Press
 

Công ty dược phẩm Kobayashi có trụ sở tại Osaka đã bị chỉ trích vì không công bố nhanh chóng với các “thực phẩm chức năng » bị thu hồi
Các quan chức công ty cho biết 114 người đang được điều trị tại bệnh viện vì uống các “dược thảo thảo dược », bao gồm Benikoji Choleste Help làm giảm cholesterol, có chứa benikoji, một loài nấm mốc đỏ.
Một số người bị “hư thận” sau khi uống “dược thảo không hoá chất vô hại” kể trên. Chủ tịch Akihiro Kobayashi nói với các phóng viên hôm thứ Sáu, “Chúng tôi xin lỗi sâu sắc”, cúi đầu trong một thời gian dài để nhấn mạnh lời xin lỗi cùng với ba quan chức hàng đầu khác của công ty.

Ông bày tỏ sự hối hận đối với những người đã chết và đã bị bệnh, và gia đình họ. Ông cũng xin lỗi vì những rắc rối gây ra cho toàn bộ ngành công nghiệp thực phẩm y tế và ngành y tế, thêm rằng công ty đang làm việc để ngăn chặn thiệt hại thêm và cải thiện quản lý khủng hoảng.

Các sản phẩm của công ty đã bị thu hồi – cũng như hàng chục sản phẩm khác có chứa benikoji, bao gồm bột nhão, bánh quy giòn và nước sốt giấm. Bộ Y tế Nhật Bản đã đưa ra một danh sách trên trang web chính thức của tất cả các sản phẩm bị thu hồi, bao gồm một số sản phẩm sử dụng benikoji để tạo màu thực phẩm.

Bộ cảnh báo số người chết có thể tiếp tục tăng. Các chất bổ sung có thể được mua tại các cửa hàng thuốc mà không cần toa bác sĩ (“dược thảo không hoá chất vô hại” đâu cần có toa), và một số có thể đã được mua hoặc xuất cảng trước khi thu hồi, bao gồm cả khách du lịch mua mang về, có thể họ không nhận được những thông báo trên.

Kobayashi Pharmaceutical đã bán các sản phẩm benikoji trong nhiều năm, với một triệu gói được bán trong ba năm tài chính vừa qua, nhưng một vấn đề đã nảy sinh với các chất bổ sung được sản xuất vào năm 2023. Kobayashi Pharmaceutical cho biết họ đã sản xuất 18,5 tấn benikoji vào năm ngoái.

Một số nhà phân tích đổ lỗi cho các sáng kiến bãi bỏ quy định gần đây, đơn giản hóa và tăng tốc độ phê duyệt cho các sản phẩm y tế để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
HCD: Bạn nói sao chớ xưa nay “đài” tiếng Việt ra rả nói “dược thảo không hoá chất vô hại” mà.
Món “thực phẩm chức năng” nầy rất phổ thông đang bán ở nhiều quốc gia, Việt Nam và Mỹ chắc là có bán.
Nấm mốc men dễ gây bịnh lắm, chao là một. Dưa cải muối cũng vậy, mắm thịt muối cũng cùng nhóm. MTC nhắc mươi lần rồi, nay không lập lại nữa.
 

___Cũng như mọi chuyện khác, các bạn hãy tin ở chính mình, đừng tin tôi, có khi tôi sai. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tạp Ghi và Phiếm Luận: GIA là NHÀ (Đỗ Chiêu Đức)

  Tạp Ghi và Phiếm Luận :                                 GIA là NHÀ                                                              GIA là C...