Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2024

Uống vitamin D và canxi có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim gây tử vong ở phụ nữ lớn tuổi

Nguồn tin và chi tiết: https://www.upi.com/Health_News/2024/03/12/calcium-vitamin-d-study/4951710250749/

HCD tóm tắt bản tin: Nghiên cứu: Sự kết hợp giữa vitamin D và canxi có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim gây tử vong ở phụ nữ lớn tuổi - UPI.com

Những phụ nữ đã trải qua thời kỳ mãn kinh và hy vọng rằng việc bổ sung vitamin D và canxi có thể bảo vệ họ khỏi bệnh tật có thể không tốt trước kết quá nghiên cứu mới công bố.

Một nhóm nghiên cứu do Cynthia Thomson , giáo sư khoa học nâng cao sức khỏe tại Đại học Arizona ở Tucson , cho biết: Có thể “việc bổ sung canxi có thể làm tăng tình trạng vôi hóa động mạch vành, do đó làm tăng tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch”.

Những phát hiện này đã được công bố vào thứ Hai trên tạp chí Annals of Internal Medicine .

Trong nhiều năm, nhiều phụ nữ lớn tuổi đã tìm đến sự kết hợp giữa canxi và vitamin D để giúp xương chắc khỏe.

Năm 2006, những phát hiện đầu tiên (bảy năm) về tác dụng của việc “bổ sung” canxi/vitamin D đối với sức khỏe phụ nữ đã được công bố; nhóm của Thomson thấy rằng kết quả "phần lớn là vô giá trị".

Để tìm hiểu, nhóm Arizona đã phân tích các con số WHI để tìm ra kết quả trong hơn 22 năm qua.

Họ không tìm thấy có một chút lợi ích khi giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư gây tử vong ở phụ nữ, nhưng điều đó được bù đắp bằng nguy cơ tử vong liên quan đến tim tăng cao một chút. (huề vốn)

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng, việc bổ sung canxi/vitamin D hàng ngày cũng dẫn đến nguy cơ sỏi thận cao hơn ở phụ nữ lớn tuổi.

Liều bổ sung hàng ngày được phụ nữ sử dụng trong WHI bao gồm 1.000 miligam canxi và 400 IU vitamin D.

Nhìn chung, "bổ sung canxi và vitamin D dường như làm giảm tỷ lệ tử vong do ung thư và tăng tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch sau hơn 20 năm theo dõi ở phụ nữ sau mãn kinh, , nhóm của Thomson kết luận.

Bản quyền © 2024 HealthDay. Đã đăng ký Bản quyền.

HCD: Các bạn hãy theo ý kiến Bác sĩ gia đình, đừng nghe theo những bài báo viết về sức khỏe về y khoa, chúng ta không chuyên môn nên có khi hiểu sai, Những tài liện nầy chỉ là tham khỏa hay biết cũng tốt mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Họp Ban liên lạc Nông Lâm Súc Tây Ninh (21/4/2024 )

HỌP BAN LIÊN LẠC NÔNG LÂM SÚC TÂY NINH Ngày 21.4.2024 Ban liên lạc NLS TN có cuộc họp mặt định kỳ để bàn việc phân công phân nhiệm từng th...