Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2024

SINH NHẬT MUỘN MÀNG- Thơ Mai Xuân Thanh và Bài Họa Của Các Thi Hửu


 Bài Xướng : SINH NHẬT MUỘN MÀNG

Sinh Nhật đến nay quá trễ rồi
Ngày hai đầu tháng lạnh lùng trôi
Không người để ý nên quên mất
Chẳng kẻ quan tâm nhắc nhở tôi
“Bát thập” bớt hai đà quá sớm
“Bảy mươi” cộng chín cũng mau thôi
Muộn màng thông báo sao im lặng
Sinh Nhật đến nay trễ mất rồi…!
MAI XUÂN THANH
Bay Area March 03, 2024

 

Các Bài Họa

1./ THẤY VUI RỒI

Vài hôm có trễ cũng qua rồi
Bề bộn hằng ngày tới tấp trôi
Con cháu học hành lo sách vở
Vợ nhầm quên mất khác gì tôi
Cuộc đời lăn lộn đến gần đích
Bát thập trừ hai nháy mắt thôi
Bạn nhắc thân quen thi hữu chúc
Thanh Mai khoẻ mạnh thấy vui rồi …
                      Yên Hà
                     4/3/2024

2./  Tự Họa : SINH NHẬT CỦA TÔI

Sinh thần quên lãng đã qua rồi 
Thấy lịch rơi dần tháng lụn trôi…
Công việc sa đà không biết tớ 
Ngày Xuân tất bật cũng quên tôi 
Bảy mươi cộng chín ta già sớm 
Bát thập trừ hai tớ khỏe thôi…!
Quá muộn còn chi mình nhắc nữa…(?)
Sinh thần quên lãng cũng qua rồi…!
MAI XUÂN THANH 
Bay Area March 04, 2024

(Sinh Nhật : ngày 2 tháng 3…)

Mời Quí Thi Hửu Họa Tiếp   🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tâm Sự Từ Nguyên Và Bài "MẮT NHÒA QUÊ MẸ "

 Cùng quý thân hữu, Tình mẹ con vốn bất diệt và không có thơ nhạc nào đủ sức ca tụng. Trong khi người ta lao đầu vào các cuộc chiến bất tận,...