Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Thư Từ HT.Hồ Xưa : Về Việc San Jose Bị Ngập Lụt


  Trên hai tuần qua, những trận mưa nặng đã làm tăng mực nước trong vùng Quận hạt Santa Clara, khiến cho khu hồ chứa nước lên đến tình trạng nguy hiểm. Thành phố San Jose có hai địa điểm mưa ngập nặng khiến trên 14 ngàn người phải di tãn ra nơi an toàn khác, nhất là hai vùng thuộc hồ Coyote Creek, khu dân cư gần Vườn Nhựt nằm trên đường Senter Rd và Khu Mobile Home thuộc đường New Oakland Rd.
       Ngày 22-02-2017, một số anh em bạn đạo gồm Hiền Huynh CTS.Đào minh Ánh, Q.Đầu Tộc Đạo, anh Tư Rọi, Nhạc Trưởng, HT.Hồ Xưa, Hiền đệ Trương công Lý đã tổ chức chuyến đi thăm gia đình đồng đạo Cao Đài trong vùng bị ngập, trong đó có gia đình PTS.Dương minh Đức,  ở khu Coyote Creek (đường Senter Rd). Nhà bị ngập chưa vào được, đang tạm trú tại nhà một người bạn. Hy vọng sẽ ổn định một hai ngày tới. Không bị thiệt hại hư hao gì quan trọng.
        Chúng tôi cũng đi thăm HH.Cựu CTS.Nguyễn văn Thiểu, Nguyên là Đầu Tộc Đạo ở San Jose và Muội Mai Thúy (Trưởng ban đồng nhi) ở khu nhà đường Oakland cũng đang bị ngập lụt. Nhà cửa tạm ổn không có gì bị thiệt hại. Riêng nhà của Muội Đặng kim Xuyến, cô giáo trường Việt ngữ Đại Đạo cũng ở khu vực nầy bị nặng hơn, không liên lạc được nên chưa vào thăm được. Lệnh khẩn cấp di tãn vì lụt đã được thành phố tháo gỡ vào chiều ngày thứ tư (22-02-2017). Hy vọng mấy ngày dự đoán nắng ấm tới đây sẽ sớm đem lại tình trạng bình thường cho thành phố San Jose, California sau cơn bão lụt và mọi người đã sống vất vả mấy ngày qua trở lại cuộc sống an bình, ấm cúng.
       Kính chúc mọi điều may mắn cho các đồng đạo, đồng hương và cư dân San Jose.
       Tin từ HT.Hồ Xưa
       
      Hai khu bị ngập lụt tài thành phố San Jose, có nhiều cư dân gốc Việt.

1 nhận xét:

Thơ Xướng Họa : NIỀM RIÊNG -: Trần Văn Dật & Hoàng Đằng

  Niềm Riêng - Trần Văn Dật & Thơ họa: Niềm Riêng - Hoàng Đằng   Niềm Riêng Quê hương nhìn lại ngái xa rồi Từ giã ra đi lúc thiế...