Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Hình ảnh cảm động khi chú chó nhỏ ngồi canh bên thân xác chó mẹ đã gần như phân hủy, hay chú voi con không ngừng gọi voi mẹ đã chết vì bị đầu độc đã làm rung động hàng triệu trái tim.
Voi con gọi mẹ quá cố

Khi phát hiện một trong những cá thể voi lùn bị đầu độc chết trong khu vực bảo tàng trên đảo Borneo, thuộc chủ quyền Malaysia, nhiều người vô cùng phẫn nộ.

Đau xót hơn nữa, con voi lùn bị đầu độc chết là một cá thể voi cái, đang nuôi con nhỏ. Khi được các quan chức khu bảo tồn phát hiện, chú voi con vẫn nỗ lực đánh thức voi mẹ đã chết. Chỉ 2 ngày sau khi tiến hành việc kiểm tra toàn bộ khu bảo toàn, các quan chức phát hiện tới 4 cá thể voi lùn quý hiếm đã chết.

Chú voi lùn con nỗ lực gọi voi mẹ quá cố.

Hình ảnh chú voi lùn con miệt mài gọi voi mẹ đã chết khiến nhiều người vô cùng xót xa.

Các quan chức bảo tồn cho biết, loài voi lùn là một trong những độc vật quý hiếm nhất trên thế giới, hiện đang đứng sát bờ vực tuyệt chủng.

Theo bác sĩ thú y Sen Nathan, những cá thể voi này có dấu hiệu chết do ngộ độc sau khi khám nghiệm cho thấy phát hiện hiện tượng chảy máu trong ruột của cả 4 con voi.

Hiện tại, chỉ còn dưới 2.000 cá thể voi lùn tồn tại ở đảo Berneo, nơi có biên giới chung của 3 nước Malaysia, Indonesia và Brunei. “Đó là cảnh tượng rất buồn khi phải chứng kiến những cá thể voi bên bờ tuyệt chủng chết ngay tại khu bảo tồn. Đáng buồn hơn nữa là hình ảnh chú voi con chừng 3 tháng tuổi nỗ lực gọi con voi mẹ đã chết”, bác sĩ Nathan cho biết.

Khỉ con chăm mẹ ốm
Bức ảnh về tình mẫu tử khi chú khỉ con chăm sóc khỉ mẹ đã làm lay động trái tim hàng nghìn cư dân mạng. Sau khi được đăng tải trên Facebook, bức ảnh đã nhận được hàng nghìn like và bình luận.


Người đăng tải đã chú thích bên dưới: "Bức ảnh cảm động về tình mẫu tử. Mặc dù bị ngã nhưng khỉ mẹ vẫn cố ôm và bảo vệ cho con nên bị thương nặng hơn. Rất may, nó đã được nhân viên khu bảo tồn đưa đến bác sĩ thú y cứu chữa kịp thời. Từ lúc biết khỉ mẹ bị thương, chú khỉ con không rời mẹ nửa bước và có vẻ đang rất lo lắng cho bệnh tình của mẹ, thật cảm động!".

Hình ảnh chú khỉ con chăm sóc mẹ một cách đầy quan tâm đã khiến nhiều người xúc động vì tình mẫu tử thiêng liêng và tự soi xét lại bản.

Cún canh xác chó mẹ đã phân hủy


Một chú chó đã ngồi cạnh xác mẹ khi thân xác của chó mẹ đã gần như phân hủy vào ngày 6/10/2012, vài ngày sau khi chó mẹ bị giết tại 1 vụ bạo động phía Đông khu Pikesake, Kyaukphyu, Myanmar. Ảnh được phóng viên Reuters chụp lại.

Xác chó mẹ đã phân hủy nhưng chú chó con vẫn ngồi đó chờ đợi

Nói về bức ảnh cảm động này, người nhiếp ảnh gia cho biết: "Khi tôi đang đi dạo quanh khu vực bị cháy của ngôi làng, tôi đã nhìn thấy cảnh tượng rung động trái tim. Tôi đã cầm máy ảnh, ngồi và quan sát chú chó nhỏ với niềm thương cảm lớn lao. Tôi bắt đầu cầm máy và chụp ảnh. Khi phải đi, tôi định đưa chú chó nhỏ đi cùng vì không ai có thể nhận nuôi nó. Nhưng may thay, cuối cùng cũng có 1 người đàn ông tốt bụng đã nhận nuôi chú. Nhưng vì ông quá nghèo, cả tôi và ông ấy đã quyết định gửi nuôi chú chó vào khu nhà chung trong làng. Chắc chắn tôi sẽ còn thăm lại chú cún trong tương lai gần."


Ngay sau khi bức ảnh được đăng tải, nó đã được cư dân mạng toàn thế giới bình luận, chia sẻ rất nhiều trên các trang mạng xã hội. Đơn giản chỉ là sự yêu thương giữa các loài động vật nhưng nó cũng đủ khiến nhiều người trong chúng ta xúc động trào nước mắt.
Cá heo mẹ đưa tiễn xác con 


Hình ảnh cảm động và hiếm thấy này đã được một đoàn khách du lịch ghi lại ở ngoài khơi vùng Guangxi Zhuang (Trung Quốc). Đây vốn là nơi nổi tiếng với tour du lịch ngắm cá heo.

Con cá heo mẹ này được cho là sẽ đưa xác con mình đi xa bờ, tới "yên nghỉ" tại một vùng nước sâu hơn. Xác của con cá heo con đã trượt khỏi lưng mẹ 5 lần khi nó bơi vượt qua các đợt sóng. Mặc dù vậy, cá heo mẹ không bỏ con và vẫn tiếp tục cuộc hành trình đơn độc của mình.

Bất chấp sóng biển, cá heo mẹ vẫn không bỏ con

Có một vết thương dài khoảng 30cm ở bụng cá heo con. Có thể nó đã chết do chân vịt của một con tàu chém phải.

Hành động này cho thấy dường như cá heo cũng có nhận thức về cái chết, thậm chí còn suy nghĩ về nó.

Vết thương dài 30 cm ở bụng cá heo con
Nhà nghiên cứu Joan Gonzalvo từ Viện Nghiên cứu Tethys (Ý) cũng từng quan sát được một cảnh tượng tương tự. Ông nói rằng cá heo mẹ dường như không thể chấp nhận cái chết của con mình.

Trước kia, các nhà nghiên cứu đã quan sát được những con cá heo mang theo xác của những con con chết non hoặc chết từ trong bụng mẹ. Đôi khi chúng ở cùng với những đứa con đã chết của mình trong vài ngày.


 (Kien Nguyen  sưu tầm)


1 nhận xét:

  1. Loài vật cũng có tình mẫu tử như con người vậy.
    Nếu đối xử tử tế với chúng ,ta sẽ nhận được sự đền đáp....

    Trả lờiXóa

CỎ NỘI HOA ĐỒNG - Thơ Thái Huy Và 12 Bài Họa Của Các Thi Hửu

                                                       Tranh của Hugues Merle (1823-1881) - Người Pháp Bài Xướng : CỎ NỘI HOA ĐỒNG Thân em ...