Thứ Năm, 15 tháng 2, 2024

TẾT Ở XÓM TÔI - Ngô Kế Đang


TẾT Ở XÓM TÔI
 
Tết làm lắc nhắc, cốt mau qua
Thay nước cá nuôi để ngắm mà
Thay chậu cây trồng cho phát triển
Quanh đi quẩn lại, mỗi mình ta
 
Kiếm chuyện để làm , thôi khỏi chửi
Chửi đời chó má , đám hôi tanh
Chửi đám gian manh , đồ rác rưởi
Mong tìm tri kỷ, dạ chân thành
 
Nhà mình cấp 4 , không sơn phết
Một dãy dân nghèo, trôi đến đây
Có người chòi đạp , vay ăn Tết
Ăn mấy ngày này, chẳng biết mai?
 
Nhà ai đèn chớp giăng giăng khắp
Chứng tỏ hơn người , cũng khá sang
Kho bạc , ngân hàng đâu có thấp !
Còn thêm điện lực, Tết vinh vang !
 
Ở đây , một mẫu đời thu nhỏ
Có đủ thành phần chung sống nhau
Xóm Rạch, Trại gà ngày xưa đó
Thuận Hòa tên mới, Tết qua mau !
18g30 . 14/02/2024.
Ngô Kế Đang

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

KHÁC XƯA RỒI BÁC SĨ ƠI!...

💣💣💣💣💣💣💣 * Tôi đến thăm nhà một nông dân với mục đích xin một cành huệ trắng. Ông ấy hỏi: - Cô xin làm gì mà chỉ xin một cành duy nhất...