Diana Kim lớn lên trên đảo Maui, nơi cha cô là một nhiếp ảnh gia, và đó cũng là nơi mà lần đầu tiên cô học chụp hình. Khi bố mẹ cô chia tay, Kim đã bắt đầu sống với bạn bè và người thân, và cô mất liên lạc với cha của mình, người đã trở thành “sự vắng bóng” trong cuộc đời cô. Năm 2003, Kim đã bắt đầu một dự án dài hạn chụp hình những người vô gia cư; vào năm 2012, cô đã có một phát hiện gây sốc. Kim tìm thấy cha mình trong số những người vô gia cư mà cô ghi hình lại được ở Honolulu.
“Đó là những đêm tôi không đi tìm kiếm ông,” Kim nói với NBC News. “Và những ngày khi tôi ít mong đợi nhất, ông đã đứng trên một góc phố. Ông đã bị tâm thần phân liệt nặng, và không được điều trị, ông luôn luôn không có phản ứng gì. Có nhiều trường hợp ông xuất hiện như thể đang cãi vã với ai đó, nhưng không phải vậy. ”
Kim liên tục mang thức ăn đến cho cha cô và yêu cầu ông đi điều trị, nhưng phải cho đến khi bị đau tim vào tháng 10 năm 2014, ông cuối cùng cũng đã bị thuyết phục. Hôm nay, sức khỏe của cha Kim đã tốt: ông đang tiếp tục điều trị, tìm kiếm một công việc bán thời gian, và thậm chí còn có kế hoạch đến thăm gia đình của mình ở Hàn Quốc.
Diana Kim bắt đầu ghi hình lại những người vô gia cư năm 2003.
father-homeless-paradise-diana-kim-6
                                    Cô đã học về nhiếp ảnh từ cha cô, nhưng mất liên lạc với ông khi cha mẹ cô ly hôn.
father-homeless-paradise-diana-kim-10
Năm 2012, Kim đã bị sốc khi phát hiện ra cha cô giữa những người vô gia cư mà cô đã chụp lại.
father-homeless-paradise-diana-kim-20
father-homeless-paradise-diana-kim-23
“Tôi đã tìm kiếm người cha của tôi trong nhiều tuần và cuối cùng tìm thấy ông ngồi phía sau một thùng rác, giấu bên dưới một bụi cây cho bóng mát”.
father-homeless-paradise-diana-kim-21
” Ông đã bị tâm thần phân liệt nặng, và không được điều trị, ông luôn luôn không có phản ứng ”
father-homeless-paradise-diana-kim-15
” Có nhiều trường hợp xuất hiện như thể như ông đang cãi với ai đó, nhưng không phải vậy ”
father-homeless-paradise-diana-kim-4
” Có nhiều trường hợp xuất hiện như thể như ông đang cãi với ai đó, nhưng không phải vậy ”

father-homeless-paradise-diana-kim-12

“Tôi đưa máy ảnh cũ của tôi cho cha, với hy vọng đánh thức sở thích chụp hình của ông và cho ông cái gì đó để hướng tới. Tôi muốn ông ở lại nơi đẹp đẽ này ”
father-homeless-paradise-diana-kim-19
Chỉ sau một vài tháng, ông đã tốt hơn đáng kể. “Thật tốt khi nhìn ông khỏe mạnh và đứng dậy trở lại”
father-homeless-paradise-diana-kim-17
Chỉ sau một vài tháng, ông đã tốt hơn đáng kể. “Thật tốt khi nhìn ông khỏe mạnh và đứng dậy trở lại”
father-homeless-paradise-diana-kim-8
Kim nói với NextShark, “Tôi đã học được tiếp tục theo đuổi những mục đích cá nhân và bồi dưỡng tâm hồn.”
father-homeless-paradise-diana-kim-16
“Cuộc sống chính là một món quà. Tôi rất biết ơn vì ông còn sống và càng ngày càng tốt hơn. Tôi trân trọng những gì mình đang có ”
father-homeless-paradise-diana-kim-5
Bài viết được đăng tải dưới sự cho phép của boredpanda.com.