Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Câu Chuyện Người Thợ Săn và Con Chó


 Đáng làm Cho Bạn Lưu Tâm và Suy Ngẫm.
                                          _______________
Có câu chuyện:
        Người đàn ông ra ngoài săn bắn, để con chó ở nhà trông chừng đứa bé. Khi ông trở về, nhìn thấy khắp sàn nhà toàn là máu, nhưng lại không thấy đứa bé đâu cả. Còn con chó thì vừa liếm máu tươi ở khóe miệng, vừa vẫy vẫy cái đuôi vui vẻ nhìn ông.
        Người đàn ông nổi giận, liền rút con dao đâm mạnh vào bụng con chó. Con chó kêu thảm một tiếng, làm cho đứa trẻ đang ngủ say dưới tấm thảm loang lổ vết máu giật mình tỉnh dậy. Lúc này, người đàn ông kia mới phát hiện xác chết của một con cho sói đang nằm bên cạnh góc tường. Ông vô cùng hối hận!
        Rất nhiều sự việc mà bạn nhìn thấy tận mắt, nghe thấy tận tai, nhưng nó chưa chắc đã giống với những gì bạn nghĩ.
        Trong những việc đối nhân xử thế, nên cho người ta có cơ hội để giải thích, và hãy nhẫn nại lắng nghe những lời giải thích của người ta. Có như vậy, cuộc đời chúng ta sẽ tránh được rất nhiều điều khiến ta phải hối tiếc về sau này.
        Không hỏi, không nói, không giải thích đây không phải là thể hiện sự mạnh mẽ, hoặc cá tính mà nó chính là sự bất công, không có trách nhiệm với chính mình và những người khác.
        Kết luận bài học dạy ta điều gi? Đó là:
Mình không hỏi + bạn không nói = khoảng cách
Mình hỏi rồi + bạn không trả lời = rời xa
Mình hỏi + bạn trả lời = tôn trọng
Mình muốn hỏi + bạn muốn nói = thấu hiểu nhau
Mình chưa hỏi + bạn đã nói = tín nhiệm.
       Nhìn thấy tận mắt, nghe thấy tận tai, chưa chắc đã giống với những gì bạn nghĩ.
Minh Lâm chuyển.
Hồ Xưa trình bày và chuyển tiếp_________________________

1 nhận xét:


  1. Khi vào chọn chó con trong đàn chó , thắp hương không cháy hết có sao không mọi người cần chuẩn bị mang theo một chiếc khăn tay màu bị ong đốt là điềm gì sắc để thử . Cứ tiến thẳng vào đàn chó , dùng chân dập cách chữa bệnh giời leo ở môi mạnh xuống đất con nào thần kinh yếu sẽ sợ sệt và vợ trấn thành là ai chạy đi , con nào thần kinh tốt không sợ mà vẫn sán đi đám ma về nên làm gì lại liếm tay nếu ta đưa tay ra , Sau đó ta đưa cái khăn ra vẫy vẫy trước mặt con chó mà nó đưa chân ra , vồ lấy là đạt . Bắt luôn , những con chó như vậy có hệ thần kinh tốt , năng tổng đài 1080 là gì động , không sợ người lạ . Sau này dù làm cảnh , hay làm việc đều rất dễ huấn luyện , nhanh thuộc và đõ mất nhiều công chăm sóc và dạy dỗ .
    Khi chọn chó cần để ý những biểu hiện bên ngoài: chó có nhanhchó đẻ 1 con có sao không nhẹn không/, mắt không có dử, mũi bóng (ướt), không có nước mũi xanh, không bết phân ở hậu môn.

    Trả lờiXóa