Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Thịt lợn trộn lẫn nhựa cao su.(Trung Quoc)

Trước đây tại Trung Quốc đã phơi bày các vụ làm gạo giả, trứng gà giả. Mấy ngày qua, tại khu Hoa Đô, Quảng Châu đã phát hiện vụ việc thịt lợn trộn lẫn nhựa cao su.
Theo truyền thông tỉnh Quảng Châu đưa tin, mấy ngày trước, tại khu Hoa Đô, tỉnh Quảng Châu có một phụ nữ đi chợ mua một miếng thịt lợn về nhà. Khi rửa thịt bà phát hiện miếng thịt lợn này rất dày nhưng lại dễ dàng dùng tay xé ra từng miếng. Nhìn kỹ thì thấy trong thịt lợn có một chất nhìn rất giống như nhựa cao su.
Chợ Xương Hoa, Quảng Châu nơi người dân đã mua phải thịt lợn có lẫn nhựa cao su. (Ảnh: Internet)
Chợ Xương Hoa, Quảng Châu nơi người dân đã mua phải thịt lợn có lẫn nhựa cao su. (Ảnh: Internet)

Bà Tiêu cho biết, bà đã mua hơn 1kg thịt lợn ở chợ rau Xương Hoa, họ bán 10 tệ/1kg (khoảng 35.000 đồng/1kg). Khi mang về nhà rửa bà phát hiện thịt lợn có thể dễ dàng tách ra làm 2 lớp. Ở giữa có chất gì đó mầu đen rất giống với nhựa cao su, dùng móng tay cạo cũng không đi.

Miếng thịt ở giữa có chất giống nhựa cao su mà một người dân phát hiện ra (Ảnh: internet)
Miếng thịt ở giữa có chất giống nhựa cao su mà một người dân phát hiện ra (Ảnh: internet)
Bà Tiêu cho biết, bản thân bà đã có kinh nghiệm mười mấy năm nuôi lợn. Bà biết thịt lợn phải săn chắc không thể nào lại dễ dàng dùng tay tách từng miếng ra như thế. Bà suy đoán rằng, những người bán thịt họ sợ rằng các miếng thịt vụn không bán cho ai được, nên đã dùng nước keo cao su dính những miếng thịt lại với nhau. Bà sợ nếu ăn phải sẽ có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Tuy nhiên đây mới là suy đoán của Bà Tiêu còn hiện tại vẫn chưa có kiểm chứng.
Trước đây tại Trung Quốc cũng đã phơi bày các vụ việc tương tự như, bơm chất cao su vào tôm, dùng nước keo cao su để dính thịt lại thành miếng lớn. Truyền thông Trung Quốc từng đưa tin, có người tiêu dùng đã mua một miếng thịt lợn, sau đó đã được xác nhận là miếng thịt lợn đã được bơm chất cao su để tăng thêm trọng lượng. Ngoài ra, có người còn dùng keo để dính những miếng thịt vụn thành một miếng lớn để bán được nhiều tiền hơn, mà những chất keo đó rất có khả năng gây ra ung thư.
Theo Secretchina
Thiên Minh biên dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thơ Xướng Họa : NIỀM RIÊNG -: Trần Văn Dật & Hoàng Đằng

  Niềm Riêng - Trần Văn Dật & Thơ họa: Niềm Riêng - Hoàng Đằng   Niềm Riêng Quê hương nhìn lại ngái xa rồi Từ giã ra đi lúc thiế...