Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Lợi ích của quả Kiwi (Tuổi trẻ.Online)

(TNO) Quả kiwi có hơn 30 chất dinh dưỡng. Đó là một 'siêu trái cây' với nhiều chất chống ô xy hóa và vitamin, hãng tin Times News Network dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ.

Quả kiwi đem lại nhiều công dụng cho sức khỏe d
Quả kiwi đem lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là một số lợi ích của quả kiwi:
Tăng khả năng miễn dịch
Nguồn dồi dào vitamin C và chất chống ô xy hóa trong quả kiwi giúp tăng khả năng miễn dịch và ngừa cúm, cảm lạnh.
Cải thiện hệ tiêu hóa và ngừa đầy hơi
Quả kiwi chứa actinidin - một loại men tự nhiên phân hủy protein, chất xơ có tác dụng làm sạch hệ tiêu hóa và vitamin C giúp loại bỏ đầy hơi sau bữa ăn giàu protein và tạo điều kiện cho sự phát triển của vi khuẩn có lợi.
Chống bệnh hen suyễn
Kiwi bảo vệ trẻ em khỏi các triệu chứng hô hấp liên quan đến hen suyễn, chẳng hạn như thở khò khè và ho khi có tác dụng cải thiện chức năng phổi.
Trái cây lành mạnh cho bệnh nhân tiểu đường
Hàm lượng chất xơ cao và chỉ số đường thấp của quả kiwi giúp điều hòa đường huyết tốt hơn, khiến nó trở thành thực phẩm tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Ăn quả kiwi giúp giảm cân ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.
Giảm bệnh tim mạch
Một nghiên cứu cho thấy ăn 2, 3 quả kiwi mỗi ngày giúp làm loãng máu, giảm đông máu và làm giảm hàm lượng chất béo trong máu, qua đó duy trì sức khỏe tim mạch.
Tốt cho phụ nữ mang thai
Thai phụ cần 400 đến 800 microgram a xít folic cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi trong thai kỳ sớm. Quả kiwi là nguồn phong phú a xít folic, giúp phát triển não bộ và nhận thức, đồng thời ngăn ngừa dị tật thần kinh ở thai nhi.
Tăng hấp thu chất sắt
Trẻ em đang tuổi ăn tuổi lớn nếu bị thiếu chất sắt có thể bị thiếu máu. Kiwi giúp cơ thể hấp thu tốt hơn chất sắt.
Huỳnh Thiềm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét