(Kienthuc.net.vn) - Những thị trấn này không nổi tiếng và cũng không phải điểm đến quen thuộc, nhưng lại đẹp như tranh vẽ và khiến du khách không thể nào quên.
1. Thị trấn Gordes, Pháp: Một điểm đến hấp dẫn của các chính trị gia và giới nghệ sĩ. Thị trấn xinh đẹp này nằm trên một trong những sườn đồi có phong cảnh đẹp nhất của xứ Provence.
2. Thị trấn Miyajima, Nhật Bản: Biển là một phần của sự quyến rũ của Miyajima. Du khách cần đi theo con đường chính và bước lên một cầu thang dẫn đến ngôi chùa ở chân núi Misen danh lam thắng cảnh.
3 . Essaouira , Marocco: Ở một đất nước tràn ngập đất đỏ và sa mạc Sahara nóng bụi như Marrocco, Essaouira quả là một hơi thở mới mẻ của đại dương.
4 . Savannah, Georgia, Mỹ: Mặc dù tự hào có lịch sử lâu đời nhất so với bất kỳ thị trấn nào của Mỹ, nhưng Savannah đã bị công dân thế kỷ 20 lãng quên.
5 . Lucca, Italy: Một viên ngọc đến từ xứ sở mặt trời, biển và tình yêu. Thị trấn thời trung cổ có tường bao quanh này là một trong những điểm đến đáng nhớ nhất ở Tuscany.
6 . Safed , Israel: Giáo đường Do Thái với ngõ hẻm rải sỏi, những mái vòm màu xanh và tầm nhìn từ đỉnh đồi…khiến Safed trở thành một trong những thị trấn nhỏ có phong cảnh đẹp nhất ở Israel.
7. Plockton , Scotland: Plockton được mệnh danh là “Hawaii của Scottland”.
8. Taxco , Mexico: Thị trấn khai thác bạc cách thủ đô Mexico City 170 km về phía nam này được cho là viên ngọc quý trên Vương miện Mexico. Du khách dường như lạc vào mê cung của các con đường rải sỏi, những quảng trường tuyệt đẹp và khung cảnh trữ tình của các vùng Guerrero bao quanh.
9. Zhouzhuang, Trung Quốc: Nếu Thượng Hải là "Paris của phương Đông", thì thị trấn Zhouzhuang với những kênh rạch là "Venice của Trung Quốc". Điểm nổi bật là Zhouzhuang có những cây cầu đẹp như tranh vẽ.
10. Mendocino, California, Mỹ: Vốn là một thị trấn đánh bắt cá voi, Mendocino vẫn còn duy trì phong cách của thế kỷ 19.

Nguồn: 
http://kienthuc.net.vn/la-va-doc/nhung-thi-tran-xinh-dep-nhat-the-gioi-271832.html