Thứ Hai, 28 tháng 3, 2022

Nhớ - Thơ Đặng Quang Tâm


NHỚ

Có nổi nhớ nào không giống nhớ 
Làm tôi ray rứt mấy hôm nay 
Trời sanh chi lắm điều oan nghiệp 
Kẻ ở người đi cũng cảnh này 

Vài chiếc lá rơi lá lại rơi 
Gió từ đâu dậy khắp muôn nơi 
Một đàn chim én bay rời rạc 
Lẻ bạn về đâu ở cuối trời 

Ai tiển ai đi chiều hôm nay 
Bàn tay níu kéo một bàn tay 
Có buồn nào khác buồn ly biệt 
Không lệ nhưng lòng tôi đắng cay 

Gió thổi từng cơn trời trở lạnh 
Mưa rơi từng đợt lại mưa rơi 
Đìu hiu một góc trời hiu quạnh 
Tôi nhớ người đi ai nhớ tôi 

ĐẶNG QUANG TÂM
(Trong Những Bài Thơ của Đặng Quang Tâm)

*Tôi làm bài thơ này để nhớ lại cảm xúc của tôi khi tiễn một người bạn đi học ở xa. Về nhà, ngồi một mình trong căn phòng vắng lặng, nghỉ đến ngày mai với một tương lai không có gì sáng sủa, lòng rất ngậm ngùi. Tôi nhớ người đi, ai nhớ tôi là như vậy. 
*Đời là một trường tranh đấu. Hơn thua chỉ thực sự chấm dứt khi mình đã nhắm mắt xuôi tay. Bởi vậy được hôm nay đừng vội tự hào. Mà có thua cũng đừng bỏ cuộc. Lúc nào cũng phân tích kỹ lý do thất bại của mình, đừng đổ lỗi cho ai, để khi có cơ hội làm lại từ đầu, mình sẽ thành công dễ dàng hơn. Đó là kinh nghiệm sống của tôi.
*Tóm lại, trên đời này, thua cuộc là một chuyện mà bỏ cuộc là chấm hết.
 



1 nhận xét:

KÝ ỨC : Thơ Phượng Hồng Và 19 Bài Họa Cuả Các Thi Hửu

KÝ ỨC Ký ức bùng lên đẹp giấc mơ Xua đi đêm trắng ngỡ phai mờ Chùm phim óng ả hồng nhung lụa Vàng gấm tơ ,lòng dạ ngẩn ngơ Rót xuống trần gi...