Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2022

THÁNG 6 - Thơ Đặng Quang Tâm

THÁNG 6


Trời tháng 6 mưa rơi tầm tả
Tiếng ve kêu rộn rã đêm ngày 
Có bàn tay còn nắm bàn tay 
Chút hương lửa một thời con gái 

Chiều tan trường phố đông người qua lại 
Ai chờ ai trời mù mịt mưa bay
Trách cuộc đời sao lắm đổi thay
Chưa sum họp đã chia tay vội vả

Ánh mắt đó sao nhìn nhau xa lạ
Thôi hết rồi những hẹn ước năm xưa
Những buổi chiều trời nắng trời mưa 
Ai đưa đón ai cúi đầu e thẹn

Ai hò hẹn ai vô tình lỗi hẹn
Để tôi chờ tôi đợi biết bao lâu
Để mưa nầy sao giống mưa Ngâu
Và tháng 6 bổng trở thành tháng 7

Mây vẫn bay nước qua cầu vẫn chảy
Chiều thôi mưa ai còn đợi ai về
Khúc nhạc buồn vọng lại tái tê
Trời tháng 6 sao tôi nghe lạnh quá 

ĐẶNG QUANG TÂM 
 
*Tôi làm bài thơ này xong ngày 28 tháng 5-2022. Lúc đang đi nghỉ lễ Memorial ở Houston.
*Ở chỗ tôi ở , mưa nhiều nhất từ tháng 4 đến tháng 5. Qua tháng 6, trời bắt đầu nắng. Những ngày có mưa, tôi thường ra ngồi ở hiên nhà, nhìn mưa rơi và nhớ những kỹ niệm lúc còn nhỏ. Đặc biệt những cơn mưa chiều tháng 6 năm 1970, lúc tôi đang học lớp 1 Anh Văn cấp tốc ở Hội Việt Mỹ đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Mặc dù mưa rất lớn nhưng không có lụt lội như bây giờ. Vì là lớp cấp tốc, nên ngày nào cũng phải đi học mà năm đó chiều nào trời cũng mưa to, có khi đến lớp học chỉ có 2-3 người, kể luôn thầy giáo. Bây giờ nhớ lại, hồi đó niềm đam mê đi học nó mảnh liệt thật.

 

 Mời Xem :

MỘT MÌNH ( 5 ) - Đặng Quang Tâm

1 nhận xét:

Họp Ban liên lạc Nông Lâm Súc Tây Ninh (21/4/2024 )

HỌP BAN LIÊN LẠC NÔNG LÂM SÚC TÂY NINH Ngày 21.4.2024 Ban liên lạc NLS TN có cuộc họp mặt định kỳ để bàn việc phân công phân nhiệm từng th...