Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2022

MỘT MÌNH ( 4 ) - Thơ Đặng Quang Tâm


MỘT MÌNH  ( 4 )


Ai về qua ngỏ vắng
Gió bên thềm thở than
Tôi ngồi trong yên lặng
Giửa giòng đời gian nan

Bàn tay nào níu gọi
Cho đời đầy xót xa
Gió đưa mây về cội
Còn ai mà thiết tha

Bây giờ là tháng tám
Ngoài kia mưa đang rơi
Trăng mùa Thu ảm đạm
Như nổi sầu chơi vơi

Mắt em buồn vời vợi
Xoáy vào lòng vực sâu
Tôi vẩn ngồi đây đợi
Người đi về nơi đâu

Mưa rơi như nức nở
Chạnh lòng kẻ tha hương
Tình duyên ai trắc trở
Sao vẫn còn vấn vương

Mây bay ngoài cửa sổ
Đón ai về hư vô
Tôi ngồi yên tịnh độ
Niệm bài kinh nam mô

Xin hẹn nhau kiếp khác
Sống lại thời thiếu niên
Cùng nắm tay ta hát
Bản nhạc dài triền miên

ĐẶNG QUANG TÂM

*Bài thơ này được đăng trên Vườn Thơ Người Việt của báo Người Việt ở Cali ngày 19 tháng 3 năm 2018. Có lẽ tôi là người đầu tiên gửi bài đóng góp, nên cái tựa đề rất kêu: Giới thiệu Nhà Thơ Đặng Quang Tâm. Đây là lần đầu tiên trong đời tôi, có người kêu tôi là nhà thơ.
* Tôi làm bài thơ này khoảng giữa tháng 8 năm 2015. Mới đó mà tôi đã ở Mỹ hơn 40 năm. Lẹ thật.
* Một anh bạn thân đọc bài thơ này phê bình: mày lộn xộn, kiếp này lo không hết mà cứ mơ tưởng kiếp sau. Biết trả lời thế nào. Đời là bể khổ.


Mời Xem :

NHỮNG NẾP NHĂN - Thơ Đặng Quang Tâm  

1 Bài về CM của BS.Đ.Q.Tâm :

 MỘT CHÚT KINH NGHIÊM CỦA TÔI VỀ BỊNH BELL’s PALSY

1 nhận xét:

GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG - Huyền Không Đạo Hữu

GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG   Con cháu Lạc Hồng mãi khắc mang Công ơn Quốc Tổ thật vô vàn. Bắc bình, trang sử dài oanh liệt Nam tiến, núi sông đẹp vẻ...