Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2022

CÓ CÔNG MÀI SẮT CÓ NGÀY NÊN KIM- XÂY NHÀ - Hồi ký Đặng Lê Hùng

Sau môt thoi gian định cư ở Pháp, tôi đã theo hoc 2 ngành và

đã đat duoc 2 văn bằng :
- Chuyên viên kỷ nghệ điện lanh (monteur dépanneur frigoriste)
- Chuyên viên thiết ké điện nhà (installateur en équipement électrique)
 
Nhờ có  trình độ cua 2 ngành này mà tôi có  khả năng « tự xây cất  nhà » từ A toi ´ Z ! ( thợ hô, mộc, điện,nước ,vẻ hoa dô kiến trúc )
 
Trong những ngày tôi di làm ở công ty,xong tôi về nhà vào buổi tối   Tôi xây 10-15 viên gạch bê-tông ».
 
Ngày nghỉ Week-End tôi làm việc xay cất suôt’ ngày.
Tôi hoàn thành can nhà trong 2 năm 6 tháng !
 
Hàng xóm nhin thấy tôi kiên nhẩn « tự minh xây dựng môt căn nhà » mà tôi không phai là nguời « chuyên nghiệp gi cả » ! 
Ho rất kinh ngạc và  phục tôi !

 

Mời Xem :CON THEO CHÂN MẸ ( 2 , 3 ) - Đặng Lê Hùng

1 nhận xét:

Sài Gòn, cà phê và nhạc sến - Vũ Thế Thành

  …Tách cà phê ấm môi, Mình ngồi ôn lại những phút vui trôi qua mất rồi… (Hai Mùa Mưa) Thằng bạn ở Thụy Sĩ về chơi Việt Nam, trên đư...