Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2022

NHỮNG BÀI THƠ 4 CÂU - Đặng Quang Tâm

 
NHỮNG BÀI THƠ 4 CÂU

1. THƯƠNG NHỚ

Tôi ở trời Đông, em trời Tây
Gửi thương theo gió, nhớ theo mây
Bao giờ gặp lại nhau lần nữa
Đêm sẽ là đêm chẳng đợi ngày

2. CHIA TAY

Rồi phút chia tay cũng bắt đầu
Kéo dài cũng chẳng được bao lâu
Ngậm ngùi thương cảnh đời lưu lạc
Biết sẽ về đâu, đi đến đâu

3. NHỚ ÔNG TRÌNH MINH THẾ NÚI BÀ ĐEN

Núi vẫn còn đây, ai nhớ núi
Người đi, ai nhớ đến người đi
Hồn ai phảng phất trong mưa gió
Có biết bao giờ mới biệt ly

4. CUỐI ĐỜI

Những khoảng trống này không trống nữa
Giòng đời đã khép lại từ lâu
Ba sinh giờ chỉ còn hương lửa
Bẻ một vòng cong để chứa sầu

5. MỘT SỐ KHÔNG

Tôi vẻ trong đầu một số không
Nhốt vào trong đó những chờ mong
Ngày sau chẳng biết ra sao nữa
Khi hết còn nghe tiếng sóng lòng

6. NHỚ SƯ GIÁC HIẾU Ở ĐÀ NẲNG

Người tưởng dưng lại hoá thân
Người xa ngàn dặm hoá ra gần
Nhớ nhau có mấy lời thăm hỏi
Còn sống hay là đã cố nhân



 7. BƠ VƠ


Như cánh chim bay lạc mất đàn
Về đâu khi đò đã sang ngang
Trường giang cuồn cuộn từng cơn sóng
Cuối nẻo sông hồ hợp lại tan

8. VÀO ĐÔNG


Trời đã vào Đông lạnh gót hồng
Nhà ai mở cửa đón chờ mong
Tôi nghe đâu đó ai hò hẹn
Như mới hôm nào em nhớ không

9. IM LẶNG



Vừa ở nơi xa mới trở về
Căn phòng le lói bóng trăng treo
Dựa lưng vào vách tường im lặng
Văng vẳng nhà ai tiếng trẻ reo

10. CHIA TAY


Thôi thế là thôi là thế đấy
Đường đời muôn sự kể từ đây
Mai nầy gặp lại ai còn nhớ
Lời hẹn ngày xưa khuyết với đầy

11.  VỌNG CỐ HƯƠNG


Có những buổi chiều trời lặng gió
Tôi ngồi bên cửa ngắm mây cao
Trời xanh không một cùm mây trắng
Để định quê tôi ở hướng nào


ĐẶNG QUANG TÂM
July 3-2019



* Bài 45
Mời Xem :KHI TÔI CHẾT - Thơ Đặng Quang Tâm

1 nhận xét:

ThaiLy: ĐỘ (T.Vấn và Bạn Hửu )

                                             Trước Cơn Giông – Tranh (sơn dầu): MAI TÂM Đó là tên nhân vật của truyện! Tên một thằng bé...