Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2022

THƠ KHÔNG VUI CUỐI TUẦN: CHẾT OAN ! - Lê Xuân Cảnh

(CBS News, Sep 21, 2022.)

NEW YORK -- A man was killed inside a Brooklyn bodega on Tuesday night after a fright broke out, apparently over one man not saying "thank you" to the other. 
The man in the white shirt held the front door open for the man with the backpack, and then criticized the man for failing to say ‘Thank you’.
The man wearing the backpack told the man in white he never asked him to hold the door open, and that seemed to trigger the physical altercation, which caused the death to the man in white.

             oOo

Thưa các anh chị quí mến,Theo CBS News, vào đêm thứ Ba, 9/20/2022 một người đàn ông đã bị đâm chết tại một cửa tiệm bán rượu ở Brooklyn, New York khi một vụ xô-xát xảy ra, bắt nguồn từ việc người này đã chỉ-trích người được mình mở cửa giúp là đã không biết nói lời "cảm ơn" với ông ta.
Người được giúp nói rằng anh ta không yêu cầu ai giúp mở cửa cả, và cuộc tranh-cãi đưa đến xô-xát dẫn đến cái chết của người giúp mở cửa sau khi ông bị người kia dùng dao đâm nhiều nhát.
Nhân một sự việc rất đáng tiếc đã xảy ra, tôi xi
n tặng quí anh chị một bài thơ để chúng ta cùng cảnh-giác, hy-vọng tránh đi được những chuyện xấu không cần-thiết tương-tự có thể xảy ra.



CHẾT OAN !
Mở cửa sẵn cho người ta,
Ai ngờ mình làm đám ma cho mình,
Giúp người xong nên làm thinh,
Đừng đòi cho mình hai chữ ‘Thank You’,
Chuyện chẳng có đáng gì đâu,
Mà mình phải vào nằm ICU,
Xong rồi còn bị hoả-thiêu, 
Chỉ vì hai chữ ‘Thank You’ rườm-rà !

                       oOo

Nhưng về phần của chúng ta,
Nên luôn ghi nhớ có 
BA CHỮ THẦN,
Nên xử-dụng chúng nhiều lần,
Tập cho dần dần trở thành thói quen,
Sẽ Giúp Chúng Ta Thành-Công,
Ba chữ đó nhớ cũng không khó gì:
Please, 
Thank You, 
Sorry,
Với ba chữ này, việc gì không xong ? (*)

(Trừ khi mình phát-âm wrong ! 😀)

Lê Xuân Cảnh 
(*) Đức Thánh Cha Pope Francis đã từng gắn liền ba chữ kỳ diệu: PLEASE, THANKS and SORRY với mối tương-quan tốt đẹp giữa người và người, nhất là trong hôn-nhân.

Have a nice weekend and all beautiful weekdays, seniors !

 

1 nhận xét:

NKĐ : KHÔNG NGHE, DO TRỜI , CHUỘNG ẢO (T.9/24 . 3 )

1./ KHÔNG NGHE Buồn cười, ai nói chẳng nghe Tự mình quyết hết bùa mê nhập rồi ! Của tiền gom góp , sạch thôi Gặp quân lừa đảo , một đời còn ...