Thứ Ba, 20 tháng 9, 2022

VUI TRONG TIẾNG THƠ - Thơ Hoa Văn


 

VUI TRONG TIẾNG THƠ Hoa Văn

 

Tôi còn thi phú tới bây giờ

Vui với Nàng Thơ vui với thơ

Dăm bảy lời chia tròn mỗi sáng

Bên này bên ấy lối hoa mơ

 

Tôi làm thơ cốt để thêm vui

Mơ ước chi nhiều cũng vậy thôi

Cuộc sống có đôi phần nghiệt ngã

Mong hoa ngày một chút thêm tươi

 

Đôi khi cũng muốn có danh hờ

Chợt tỉnh nghe lòng những vẩn vơ

Lại nhớ những ngày lòng vắng gió

Ngậm ngùi năm tháng những đong đưa

 

Nhìn mái tóc thơ lắm bụi đời

Xuân không tròn nghĩa chỉ Thu thôi

Tôi đang bước cuối đường nhân thế

Ôm nỗi niềm riêng cũng tuyệt vời

 

Tôi có tình thơ đủ ngọt ngào

Còn gì thêm nữa để chiêm bao

Chiếc cầu thương đã cùng em bước

“HOA NỞ ĐƯỜNG VỀ” đẹp biết bao

 

Tôi giữ niềm vui trong tiếng thơ

Cho dù thân thế cũng hư vô

Mai kia mốt nọ còn lưu luyến

Thuyền bến trăm năm cũng chạm bờ.

09/10/2022 - Hoa Văn



 

1 nhận xét:

VỀ (THE WAY HOMEWARD )- Thơ Dương Như Nguyện

Một bài thơ thật hay của Nữ sĩ Dương Như Nguyện, Giáo sư Luật khoa Denver University -- Law School. Sẽ viết vài lời về bài thơ tuyệt tác này...