Dựa trên tình yêu của Nhật Bản đối với tàu hỏa và mạng lưới đường sắt hiệu quả, bởi vậy, đã có rất nhiều nhà ga độc đáo ở Nhật Bản. Một trong số đó phải kể đến Doai Station ở thị trấn Minakami, Gunma, nơi thường được mệnh danh là ga đáng sợ và sâu nhất Nhật Bản.
Trên thực tế, Doai Station có biệt danh là “Trạm chuột chũi” vì hành khách phải đi bộ xuống lòng đất gần 10 phút mới vào được đường hầm.
Doai Station có hai sân ga. Một cái ở trên mặt đất, còn cái kia ở dưới lòng đất, bên trong Đường hầm Shin-Shimizu. Điều thú vị là, nhà ga này, giống như Seiryu Miharashi, cũng không có người trông coi và hoàn toàn vắng vẻ, càng làm tăng thêm yếu tố rùng rợn cho nơi này.
Ở tỉnh Gunma cách Tokyo vài giờ về phía bắc là Doai Station, ga xe lửa sâu nhất ở Nhật Bản. Với sân ga cách lối vào 70 mét dưới lòng đất, Doai Station đã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với nhiều du khách đang tìm kiếm trải nghiệm ma quái không giống bất cứ nơi nào khác!Nó nằm ở giữa đường hầm Shin-Shimizu dài 44.260 feet (13.490 mét). Bạn cần phải đi bộ qua 486 bậc thang từ cổng soát vé đến sân ga. Và bạn chỉ có thể đến sân ga bằng cầu thang bộ và không có thang máy hoặc thang cuốn.
Truyền thuyết đô thị địa phương thường nói rằng nhà ga này đã bị ma ám, điều đó đã khiến nó trở thành địa điểm yêu thích của những người săn ma. Dù bị ma ám hay không, đường hầm để xuống nhà ga này phủ đầy rêu, với những tiếng vang dài và tiếng động lạ mà người ta có thể nghe thấy bất chấp sự im lặng đến chói tai của nơi này.
Vì nhà ga nằm ở một khu vực khá xa nên không có nhân viên trực và du khách có thể tự do vào trong khuôn viên để khám phá theo ý muốn. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng bạn vẫn sẽ phải trả tiền để lên tàu nếu quyết định nhảy lên tàu.
Hoạt động như một phần của tuyến Joetsu kết nối khu vực tỉnh Niigata với Tokyo, Doai Station mở cửa vào tháng 12 năm 1936 với hai sân ga phục vụ một số chuyến tàu hoạt động hàng ngày. Trong một cuộc điều tra gần đây, người ta phát hiện ra rằng nhà ga vẫn thu hút khoảng 22 hành khách mỗi ngày tính đến năm 2011.Mời Xem 1 Bài khác về Nhật
Kim Văn Chính: Bài học từ vụ giải thoát 379 người khi cháy máy bay tại sân bay Haneda
nhà ga cổ quá rồi
Trả lờiXóa