Thứ Năm, 25 tháng 1, 2024

Thơ Hà Trọng Khánh: BẰNG HỮU THUỞ HÀN VI, 14 NĂM NGHĨA ĐỆ HUYNH,CHÚC MỪNG SN VỢ


1./ BẰNG HỮU THUỞ HÀN VI
 
Tôi trở về đây với nghĩa tình
Một thời khốn khó để mưu sinh
Bao nhiêu gian khổ hành trình
Rừng sâu, hố thẳm bạn - mình có nhau
Thời gian thắm thoát lại qua mau
Tóc đen nay đã nhuộm hai màu
Ta về, ta gặp mặt nhau
Ôn nhiều kỷ niệm thắm màu thời gian
Gặp nhau nhớ lại lúc cơ hàn
Chia nhau điếu thuốc giữa rừng hoang
Đêm nghe tiếng muỗi dạo đàn
Võng kêu kẽo kẹt lá vàng rụng rơi
Thôi thì các bạn, bạn mình ơi!
Nâng ly trút cạn chén rượu đời
Ta bà kiếp phận do trời
Hàn vi nhớ mãi chẳng vơi nghĩa tình...
23/01/2024 ... HTK.

 
2./ 14 NĂM NGHĨA ĐỆ HUYNH
 
Cạn chén rượu này em với anh
Ôn kỷ niệm xưa - mái nhà tranh
Dẫu biết em - anh không ruột thịt
Nhưng lòng khắn khít nghĩa nhân sinh
Tha hương hội ngộ tinh viễn xứ
Gắn kết ân tinh chữ đệ huynh
Hôm nay trở lại với nghĩa tình
Đệ với hiền huynh nâng ly cạn
Cạn rượu - giữ tình vẫn nguyên sinh
Đố ai biết trước kiếp phận mình
Vậy nện trân trọng giữ nghĩa tình...
24/01/2024 ... HTK
Lứu dấu km74, QL26, EaKar, DakLak.


3./CHÚC MỪNG SINH NHẬT VỢ
 
Hôm qua sinh nhật vợ mình
Nhưng mình thì lại cố tình đi xa
Xa tận DakLak cơ mà
Vậy nên không thể tăng quà em yêu
Thôi thì ta cứ làm liều
Tặng quà qua mạng cũng yêu cơ mà
Bánh sinh nhật - Sô Cô La
Chỉ là bánh ảo nhưng mà thành tâm....!!!
24/01/2024 ... HTK.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỖI NHỚ MUỘN MÀNG - Thơ Ngoc Anh Nguoideplongyen

T ranh Hứa Xuân Trường   NỖI NHỚ MUỘN MÀNG   Hè ở đây vẫn ngày nồng đêm lạnh Nhớ quê nhà mùa bão tố chưa qua Nhớ dòng sông nước chảy những c...