Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2021

NƠI TÔI SỐNG - Thơ Đăng Quang Tâm


 NƠI TÔI SỐNG

Nơi tôi sống mặt trời không thèm mọc
Ngày cụt chân cũng chẳng đi qua
Trong bóng tối nhiều người bật khóc
Tiếng kêu than sao quá xót xa

Tôi đã lớn lên từ nơi đó
Nên cả đời chỉ biết có màu đen
Làm sao hiểu máu người ta màu đỏ
Khi con tim đầy những vết chấm đen

Nơi tôi sống quá nhiều người giả dối
Lừa gạt nhau nhưng vẫn bảo giúp nhau
Khi sự thật là những điều tội lỗi
Tìm ở đâu được hai chữ đồng bào

Tôi đã sống như người câm và điếc
Yêu màu đen như máu đỏ con tim
Tưởng chân lý là cái gì có thiệt
Chuyện không tin vẫn mãi miết đi tìm

1/1/2021
ĐẶNG QUANG TÂM
(Trong Những bài thơ của Đặng Quang Tâm)


🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵

1 nhận xét:

SE LẠI ĐƯỜNG TƠ, TÌNH NGĂN ĐÔI BỜ-- Thơ Ngoc Ánh và Thơ Họa

SE LẠI ĐƯỜNG TƠ   Nhớ thuở mình chưa quen biết nhau Làm sao em hiểu bởi vì đâu Cơ duyên nào khiến cho tình đến Em cũng vì ai bỏ nỗi sầu Anh ...