Thứ Tư, 9 tháng 12, 2020

MỘT DÒNG SÔNG - Thơ Đặng Quang Tâm

 

MỘT DÒNG SÔNG

Tôi ở đầu sông em cuối sông
Đường chia đôi ngã rẽ đôi dòng
Nợ duyên chẳng đổi thành duyên nợ
Một cửa Thiền kia mấy cửa Không

Em ở bờ Tây tôi bến Đông
Xa nhau nhưng chẳng cách xa lòng
Phải chi có được cầu Ô Thước
Tôi sẽ đi về bớt đợi trông

Rồi một ngày kia pháo đỏ hồng
Em lên đò nhỏ bước qua sông
Lòng tôi vở nát tim đau nhói
Em bỏ đi lên tỉnh lấy chồng

Tôi trách bờ sông trách bến sông
Đò ngang đò dọc chẳng xuôi dòng
Trăm năm hẹn lại trăm năm nữa
Khi cội mai vàng rụng hết bông

Thôi chẳng còn chi để ước mong
Nhà xưa thay chủ bạn thay lòng
Quê hương tan tác người mỗi ngã
Có phải Trời cao quá bất công?


ĐẶNG QUANG TÂM
(Những bài thơ của Đặng Quang Tâm)

☕☕☕☕


1 nhận xét:

CƠN MƯA ĐẦU MÙA- Thơ Sông Thu Và 13 Bài Họa Của Các Thi Hửu

  CƠN MƯA ĐẦU MÙA Vần vũ mây đen một góc trời Gió ào ào thổi chẳng ngưng ngơi Bỗng dưng im ắng, giông ngừng bặt Bất chợt rào rào, nước trút ...