Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2020

Mời Xem : Xử Lý Dầu Chiên Và Dâu Tây

1/   Làm thế nào để loại bỏ dầu sau khi chiên,và tiết kiệm nước?

Bạn có biết làm thế nào để loại bỏ dầu chiên sau khi sử dụng ? Bạn có biết nơi để đổ Dầu chiên hoặc bất kỳ thực phẩm chiên dầu khác ?
Đó là một sai lầm phổ biến mà chúng ta thường làm !!!

Cách tốt nhất là bạn nên làm như vầy:
- Hảy Chờ, dù có mất thời gian cũng phải đợi đến khi dầu nguội hẳn.
- Đổ phần dầu còn lại vào chai nhựa (giống chai nước khoáng).
- Đậy nắp chai và bỏ vào thùng rác gia đình. Nó sẽ giúp tạo ra năng lượng trong quá trình đốt.

Một lít dầu đổ vào bồn rửa làm ô nhiễm khoảng một triệu lít nước ! Tức là lượng nước đủ cho một con người trong ... 14 năm !!!

Tất cả chúng ta đều cần nước! Ném vào mạng lưới nước thải, dầu đã qua sử dụng làm tắc nghẽn bộ lọc trong các nhà máy xử lý nước và phá vỡ hệ thống lọc sinh học.


Mục đích của thông điệp này là để giáo dục càng nhiều người càng tốt để giữ gìn nguồn nước của chúng ta cho tất cả mọi người. Điều quan trọng là chúng ta phải bảo tồn hàng triệu lít nước. Hãy bảo tồn thế giới của chúng ta, hành tinh của chúng ta.

Không phải cho tôi, không phải cho bạn, nhưng cho con cái của chúng ta.

*** Một công thức khác cho những ai có vườn:
- Trộn dầu cũ với phân trộn, nó sẽ nuôi dưỡng các vi sinh vật hữu ích.

2/ Dâu tây là một trong những loại quả thú vị nhất của thế giới thực vật
Bên cạnh sự thật thú vị kể trên, từ khoảng vài tháng trước, TikTok từng lan truyền một đoạn video tiết lộ bí mật ẩn chứa sâu bên trong những quả dâu tây. Theo đó, cô gái tên Krista Torres đã thử làm một thí nghiệm ngâm những quả dâu vào trong nước muối và cho người xem thấy "góc khuất" về loại trái cây thơm ngon, hấp dẫn này.

Vì cho rằng những quả dâu có thể chưa sạch sẽ 100% khi rửa bằng nước thường, cô gái người nước ngoài quyết định ngâm chúng vào nước muối

Sau khi ngâm những quả dâu đỏ căng mọng vào hỗn hợp nước muối, cô gái đã thử chờ trong 30 phút để kiểm nghiệm kết quả. Khi nhìn kỹ trên bề mặt quả dâu, cô ta thấy có nhiều con côn trùng bé tí như sâu, bọ bắt đầu bò ra ngoài.


Theo đó, thứ mà cô thấy đang "bò trườn" ra khỏi những quả dâu chính là... lũ sâu bọ!

Chia sẻ với trang Bored Panda, cô gái này còn cung cấp thêm hình ảnh tô nước muối sau khi ngâm những quả dâu. Thật kinh khủng, có rất nhiều lớp cặn bã bên dưới, trong đó đa phần là những con sâu bọ bé tí "trú ngụ" từ trước trong những quả dâu.


Hình ảnh khiến người xem "rợn người" sau khi Krista ngâm những quả dâu tây vào nước muối trong 30 phút

Mục đích của Krista khi thực hiện video này là nhằm cảnh báo cho tất cả mọi người rằng không nên ăn dâu tây khi chưa rửa kỹ, và lúc rửa tốt hơn hết mọi người nên ngâm thật lâu trong hỗn hợp nước muối để những con sâu bọ ẩn bên trong quả được loại bỏ hoàn toàn.

Nhiều người "bán tín bán nghi" cũng quyết định thử làm theo cách mà Krista đã hướng dẫn. Kết quả đều khiến họ phải "rùng mình" khi chứng kiến cảnh có rất nhiều loại sâu bọ bé tí cố thoát khỏi quả dâu khi bị ngâm trong nước muối.

Dam Ho chuyển)

1 nhận xét:

Texas đối mặt với mưa lũ lịch sử, hàng nghìn người sơ tán khẩn(Khánh An-Báo Giao Thông)

Mưa lũ ở mức lịch sử đã cuốn trôi nhiều xe cộ, nhà cửa và ngập lụt trên diện rộng tại bang Texas, Mỹ khiến hàng nghìn hộ dân phải sơ tán ...