Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2020

T uyển Tập Bùi Tho CHUYỆN BÂY GIỜ MƠI KỂ

uyển Tập Bùi Tho

CHUYỆN BÂY GIỜ MƠI KỂ
Ai từng theo dõi trên trang nhà Nông Lâm Súc Tây Ninh, đều biết rằng chủ đề này tôi chỉ dành viết riêng cho Tây Ninh, những chuyện chỉ có tôi biết, tôi làm liên quan đến ngôi trường thân thương này. với ý định là cố gắng viết cho xong, vì đã có lần tâm sự với Quốc Đông là để nhân kỷ niệm 50 năm NLS Tây Ninh 2017 kiếm tiền hoặc nhờ tài trợ nào đó in ra đem tặng. Vậy mà đến giờ này vẫn chưa xong, không phải vì lu bu, bận rộn và không có tiền..mà cứ càng nghĩ là sẽ chấm dứt thì lại lòi thêm ra, rồi viết thêm rồi hiệu chỉnh chưa biết chừng nào cho hoàn tất, phải hẹn lần sau kỳ tới thôi.
Chắc ăn là kỷ niệm 100 năm NLS Tây Ninh đi.
Với chủ đề này thì cốt chuyện sẽ dính dự với NLS Tây Ninh, như vậy có nghĩa là chuyện có thể xảy ra ở nơi khác mà vẫn dính với Tây Ninh. Như các bạn biết cái tình cảm chúng ta khá đặc biệt, với tôi NLS là người thân, còn NLS Tây Ninh là người nhà.
☺☺☺☺

Chuyện từ Bảo Lộc….

*CHIẾC ÁO NÂU
Chiếc áo nâu Nông Lâm Súc bắt đầu từ niên khóa 1970 - 1971,
Có một người con gái đã mặc chiếc áo đó đến một ngôi trường lạ.. Từ trên xe bước xuống, xách hành trang vào cổng, từ dáng vóc và nhan sắc đã làm cho nhóm nam sinh nháo nhào lên, tửơng là học sinh mới nhập học, vội đến vừa tỏ ta hào hiệp “để anh xách dùm túi xách kẻo nặng, Sao em đi một mình. Không có ba má đi theo sao?.” và những lời tán tỉnh nữa.. Nàng hoảng hốt im lặng đi nhanh không nói một lời, Đám nam sinh áo nâu ấy vẫn không buông tha theo riết, Cho đến khi nàng rẻ vào căn nhà KH 2 thì các chàng trai kia mới vỡ lẻ bỏ chạy.
Tôi đi dạy về thì thấy cô nàng mặt đỏ gay, khóc sướt mướt, hỏi tại sao? Thì được trả lời rằng :
-“ Học trò anh tụi nó ghẹo em ! “
Không nói ra các bạn cũng đã biết chính “ Cái áo nâu này “ đã kết dính tôi với NLS Tây Ninh mã mãi
( Căn nhà KH 2 này Ngô hoài Sánh và Ngô Hoài Gình có đến ở năm 1971)

NLS.Bảo Lộc 1965


1 nhận xét:

Texas đối mặt với mưa lũ lịch sử, hàng nghìn người sơ tán khẩn(Khánh An-Báo Giao Thông)

Mưa lũ ở mức lịch sử đã cuốn trôi nhiều xe cộ, nhà cửa và ngập lụt trên diện rộng tại bang Texas, Mỹ khiến hàng nghìn hộ dân phải sơ tán ...