Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2020

Nếu lở tiếp xúc với người bị COVID-19, bạn phải làm gì? (FB Tam Đang)

 1. Việc đầu tiên hết là tự cách ly ít nhất 14 ngày. Tuyệt đối phải mang khẩu trang dù ở trong phòng một mình để không lây người khác. Đi xét nghiệm coi mình có dương tính hay không.

2. Những triệu chứng sau đây có thể xảy ra trong 2-14 ngày:
-sốt, run và lạnh
-ho có hoặc không có đàm
-không ngửi, không nếm được đồ ăn
-chảy nước mủi, đau cổ họng
-cả đêm không ngủ
-đau nhức cả người đặc biệt nhức đầu, uống Tylenol hoặc Advil không bớt
-ói mửa, tiêu chảy
-khó thở hoặc thở hào hển (shortness of breath)
Nếu có 2-3 triệu chứng kể trên, nên lấy hẹn đi BS và cũng nên đi thử nghiệm coi có COVID-19 hay không. Hai việc này nên làm càng sớm càng tốt. BS có thể cho thuốc trụ sinh, steroid và thuốc nở phổi giúp bạn thở dể hơn. Đừng nghỉ mình còn trẻ, không sao. Tôi biết có rất nhiều người chết chỉ mới có triệu chứng 3 ngày. Cẩn thận vẫn hơn.
3. Thở hơi nước nóng (steam inhalation). Giống như xông hơi của VN. Ở tiệm thuốc Tây người ta có bán máy này (Steam inhaler). Tuy nhiên ở nhà, ta có thể đun nước nóng cho sôi rồi kê mủi vô thở. Làm chừng 10 phút một ngày 3-4 lần. Hơi nóng sẽ làm lổ mủi thông ngay. Ngoài ra ở nhiệt độ trên 130 độ F, tất cả các vi khuẩn gây ra bịnh hô hấp như cảm nóng, cảm lạnh, cảm cúm thường niên hoặc COVID-19 đều bị tiêu hủy. Chỉ cần hơi nước nóng thôi, không cần bỏ dầu xanh hay bất cứ thứ gì khác. Cái giết vi khuẩn là nhiệt độ trên 130 độ F. Còn nếu không thì xông hơi kiểu VN mình cũng có kết quả.
4. Uống nước nóng. Cái này nói có người không tin. Cách đây khoảng 10 tháng, lúc dịch COVID-19 chưa hoành hành ở Mỹ, người ta phỏng vấn ông Bill Gates về vi khuẩn này. Suốt trong buổi phỏng vấn, thỉnh thoảng ông Bill Gates lấy ly nước nóng uống một hớp. Cách uống không phải ực một cái là xong. Uống như mấy ông già uống trà. Hớp một hớp, giử trong miệng một chút rồi mới nuốt. Lý do là như vầy. Nước từ trong bình đựng nước sôi có nhiệt độ khoảng 208 độ F. Chỉ cần để nguội trên 130 độ uống vào là đủ để giết những con vi khuẩn trong miệng trước khi nó chun vô phối.

Hình dưới đây là Steam inhaler. Có bán ở các tiệm thuốc Tây như CVS, Walmart, Target hay Wallgreen. Giá từ khoảng 4-5 chục.


Mời xem :KHẨU TRANG

1 nhận xét:

Texas đối mặt với mưa lũ lịch sử, hàng nghìn người sơ tán khẩn(Khánh An-Báo Giao Thông)

Mưa lũ ở mức lịch sử đã cuốn trôi nhiều xe cộ, nhà cửa và ngập lụt trên diện rộng tại bang Texas, Mỹ khiến hàng nghìn hộ dân phải sơ tán ...