Thứ Tư, 17 tháng 2, 2021

. Bữa tiệc giao thừa của da màu - Đặng Thơ Thơ (TC.Da Màu )

 

. bữa tiệc giao thừa của da màu


. Bữa tiệc giao thừa của Da Màu

Mỗi năm mỗi thêm người trên bàn tiệc, ngồi chật cứng. Chen chúc nhau.

Tôi rót rượu mơ chính tay mình ủ từ tháng tư. Tôi bày bình hoa Chim Thiên Đàng Tung Cánh cùng một ít trái cây. Và tôi ngâm bài thơ Lê Sông Văn mới gửi cho cả bàn tiệc nghe:

Giao thừa đốt lửa châm nhang
Những ma cùng quỉ rộn ràng đâu đây
Lạy ông tôi ở bụi này
Hôm qua bùa ngải ếm đầy chỗ tôi
Giờ này nơi ấy xa xôi
Vàng hương ai đốt một lời hiển linh
Gõ tiếng mõ, tụng bài kinh
Hồn xiêu phách lạc một mình tôi đi.**

Đọc đến đây thì có tiếng gõ cửa. Giờ chót lại có thêm một người khách bất ngờ cuối năm: chú Duy Lam không báo trước cũng đến dự.

Càng thêm chật chỗ.

Chỉ có đông thêm chứ chẳng thể bớt đi, dù những tác giả Nỗi Chết Không Rời, Tôi Nhìn Tôi Trên Vách, Tháp Ký Ức hay Thềm Hoang đều đã qua đời.

Ra giêng phải đi sắm cái bàn thờ mới.

Đăng Thơ Thơ (  TC. Da Màu )

❤❤❤❤❤

Mời Xem : Du học viên - Túy Hồng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

KÝ ỨC : Thơ Phượng Hồng Và 19 Bài Họa Cuả Các Thi Hửu

KÝ ỨC Ký ức bùng lên đẹp giấc mơ Xua đi đêm trắng ngỡ phai mờ Chùm phim óng ả hồng nhung lụa Vàng gấm tơ ,lòng dạ ngẩn ngơ Rót xuống trần gi...