Thứ Tư, 17 tháng 7, 2024

Bệnh Tiểu đường ngày nay là một đại dịch toàn cầu . Không có thuốc trị hoàn toàn.

Chỉ có tự mình , trị cho mình mà thôi.

 

Hầu hết mọi người trên thế giới , nói về bệnh tiểu đường thì đều chỉ ngón tay vào nơi phát xuất ra đường trong cơ thể , đó là " Lá Lách " = " Tụy Tạng " =( SPLEEN =PANCREAS ) .

Lá Lách ( Tụy Tạng ) màu nâu sậm nằm dính với lá Gan và Mật....

Người Trung quốc hay nói gọn là người Tàu ở Chợ Lớn ( Tp HCM ) thường xào lá lách với hẹ , hay nấu canh với hẹ...

Lúc trước 1970 , thì tại Saigon có nhiều gánh hàng rong của người Tàu Chệt bán đu đũ sắt nhỏ và cắt vài lá gan xấy khô hay lá lách xấy khô , rồi chan nước xì dầu chua chua kèm ớt...

Có nghĩa là người Tàu Chợ Lớn dùng công thức " Ăn Gì Bổ Đó ".

Xin đừng cười...Lúc còn thời gian học Trung học , thì mỗi lần thi cử , thì bà Nội chúng tôi thường mua óc heo , chưng với gừng sắt lát mõng , rồi chưng hầm với nước.

Ăn rất ngán , nhưng phải ăn vì hiểu rằng ăn óc , bổ óc ( vì chất óc nó vào óc ).

Ngay cả ngày đầu tiên , giới Y Dược Canada ( Toronto ) [ hai bác sỉ Y dược là " Frederic + Charles Best ] nghiên cứu cơ thể con người ( vào năm 1021 ) . Họ biết rằng " Tụy Tạng = Lá Lách là nơi phát sinh ra chất INSULIN .

Năm 11922 , Bệnh nhân đầu tiên trên thế giới biết được bé nầy bị bệnh tiểu đường , tên là " Leonard Thompson " , 14 tuổi nặng gần 29 kg...sắp chết đến nơi vì thiếu đường trầm trọng trong máu...Thế là 2 bác sỉ nầy liền dùng chiết xuất một chất nhầy lấy từ lá lách ( tụy tạng ) tinh lọc , chích chậm vào mạch máu bé Thompsonp , lập tức đường máu được tốt đẹp. Đó là chất họ gọi là " Insulin ".

Từ đó công ty y dược Nordisk Insulinlaboratory " tại Đan Mạch ( Denmark ) là công ty y dược đầu tiên trên thế giới làm được chất lỏng hóa học gọi la " Insulin " chích vào màng bụng bệnh nhân.

Y như y khoa dùng cây ký ninh tại Brazil , chiết xuất thành chất kininque để trị bệnh sốt rét...rồi từ đó họ dùng chất hóa học tương đương công thức nầy mà sản xuất hàng triệu triệu viên ký ninh hay chất lỏng ký ninh , không cần chiết xuất từ thảo mộc mang tên thuốc nầy nữa.

Nhưng lá lách ( tụy tạng ) liên quan đến gan...như tim với phổi vậy...

Nhưng lá gan là nơi cực quan trọng nhất trong cơ thề con người.

Yếu gan thì dẩn đến hàng nghìn chứng bệnh hiểm nghèo...

Gan là nhà máy sản xuất chất tốt cho cơ thể và lại là nhà máy tinh lọc cho cơ thể...

Hư Gan kể như tàn đời...thay lá gan cũng chỉ thời gian kéo dài mạng sống mà thôi...Không ai thay gan kéo dài trên 15 năm bao giờ cả..

 

Bánh ngọt Mỹ , vì có quá nhiều chất đường nếu so với bánh ngọt Pháp thì bánh ngọt Hoaky ăn nhiều , ăn quen...thì trước sau gì cũng bị bệnh tiểu đường là 100 % chắc chắn.

 

Nên pha vào nước lạnh uống hàng năm...gan vô cùng tốt...

Bệnh tiểu đường là tại nước ngọt hay bánh ngọt của Hoaky đều có quá nhiều đường trong đó , nhất là bánh kem ...Tại Saigon cũng vậy ...Ngày xưa , trước 75 thì người ta nă uống không có nhiều đường...Ngày nay thì dân Việt ăn uống rất nhiều đường...Tôi qua đây vào năm 75...nhà nấu ăn vẩn như thời còn ở Saigon , thân nhân của chúng tôi qua đây năm 1990....thì họ nấu canh chua rất nhiều đường , kho cá kho cũng nhiều đường...Còn tụi Mỹ thì cái gì cũng quá ngọt không thể nói được...Cho nên chúng tôi khi mua bánh sinh nhật cho con cháu, thì luôn luôn chung tôi mua bánh sinh nhật tại cửa hàng Việt Nam chuyên làm bánh sinh nhật kiểu Pháp , ít ngọt hơn... Muốn trị bệnh tiểu đường thì tốt nhất lo về gan... Tôi năm nay 78 tuổi , tôi uống " Cao Át Ti Sô " suốt trên 30 năm nay ( mua từ VN khi có dịp vể và gửi nhờ bà con từ VN đem về Mỹ )...Máu huyết tốt như thời 30-40...Tôi là Phật tử , đã biết luật Nhân quả , trước kia là Trung Úy Trưởng phòng Nhận Bệnh Quân Y Viện Pleiku ( năm 1970-1974 ) và hiện nay lảnh lương hưu kỷ sư :Laser ElectroOptics...cho nên tôi nói thật để tich đức cho mình và con cháu mình sau nầy...Người Tàu có nói " Tụi An Nam , tụi nó chết trên đống thuốc mà không biết "...Nên mua ngay chai thuốc " At-ti-Sô " , về pha loãng , để vào chai uống hàng ngày...Tuần uống 3 lần ,suốt chục năm thì máu rất tốt, nước tiểu trong veo..

.Xem hình đính kèm nầy thì rỏ .

 

(  Truong Khoa Los Angeles ( 3/July/2024 ) .

 


 







 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NHỚ VỀ NƠI ẤY - Thơ LCT và Bài Họa Của Các Thi Hửu

  NHỚ VỀ NƠI ẤY (Ngũ Độ Thanh) Chốn cũ trăng sầu vọng ngẩn ngơ Lòng đau ruột thắt những đêm chờ Trông về xứ Quảng hồn thu đọng Ngoảnh lại sô...