Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2024

CÁI MUỔNG GỖ * Nguyễn Khoa

Hôm nay lướt web nhìn thấy cái muỗng kì quá nên nán lại đọc, hoá ra đó lại là 1 chia sẻ rất thú vị các bạn ạ. Cùng đọc và suy ngẫm với mình nhé!
Nếu một ngày bạn cảm thấy bất lực cùng mệt mỏi, vậy thì hãy nhìn vào hình ảnh bên dưới.**Vật trong hình gọi là Wooden Slotted Spoon. Chiếc muỗng gỗ có 1 cái lỗ to ở giữa này thường bị "ch-ế g-iễu" vì thiết kế trông có vẻ "ng-u ng-ốc", nhưng thật ra công dụng chính của nó không phải để múc mà là để khuấy nồi lớn đang nấu sôi chứa chất sệt đặc như khi nấu sauce Napoli hay soup chowder hay gạo risotto hay bolognese hay custard.... Nó giúp cho chất sệt chảy qua lỗ ở giữa tránh tạo khoảng trống không khí phía sau muỗng khi khuấy tạo bong bóng nổi lên n-ổ vă-ng lên tay vào người gây b-ỏ-ng, còn giúp đảo nhẹ nhàng hơn không bị khuấy mạnh sẽ bị trào.Bạn thấy đó, nếu chiếc muỗng đó được đem đi múc canh, thế thì nó sẽ thật sự là một chiếc muỗng vô dụng. Còn nếu nó được đem đi làm việc khác, nó lại có ích hơn rất nhiều.
Vật khác biệt, sẽ có lợi ích khác biệt. Chả có thứ gì trên đời này sinh ra lại là thừa thãi, lại là vô năng cả. Đơn giản là do nó chưa được đặt đúng vào hoàn cảnh mà thôi.
Mong sao bạn sẽ tìm được một nơi hay ít nhất là một người, có thể nhìn hiểu rõ giá trị của bạn.
 
Nguồn Dinh Phong Nguyen

FB Nguyễn văn Trung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Xướng Họa Thơ : Ngọc Ánh,Nguyễn Cang,Hương Lan

  Thơ của Ngọc Ánh: VĂN ÔN VÕ LUYỆN "Chúc mừng Thuận Đăng" (nđt) (bvđâ) Bao ngày mỏi mệt trí rèn trui Những bận rầu lo sốt cả rùi ...