Thứ Hai, 1 tháng 7, 2024

Thơ Xướng Họa : NGẪM LẠI (MaiVan - VTT và 13 Bài Họa Của Các Thi Hửu

 

NGẪM LẠI

Vốn thuở nào duy chỉ bóng hình,
Luôn hằn sâu thẳm dáng ngời xinh.
Bờ thương lởn vởn lèn len dạ,
Sợi nhớ chênh chao buộc víu mình.
Lắm quảng hoa đời neo mộng ảo,
Bao ngày nụ ái nỏ tường minh.
Một thời đau đáo ngùi tâm khảm,
Ngẫm lại hồn ngây bởi nợ tình …
Mai Vân-VTT (16/6/2024)

 Các Bài Họa :

HỌA 1 : GHI NHỚ

Nhớ ai mà ẩn hiện nguyên hình,
Má thắm môi hồng xinh quá xinh.
Mắt liếc xoáy lòng rung tấc dạ,
Tóc bung vai xõa buộc tim mình!
Thơ hòa trao luyến lưu như ảo,
Vần điệu thấm nồng tợ ánh minh.
Ngẩn ngẩn ngơ ngơ khi nhớ lại,
Tâm tư san sẻ để lưu tình.
*
Không ai riêng chỉ có đôi mình.
HỒ NGUYỄN (27-6-3024)


HỌA 2 : CHUYỆN TÌNH MƠ ƯỚC

Người đâu đẹp thế hỡi cô mình,
Đằm thắm, dịu dàng, dáng thật xinh.
Lời nói nhẹ êm như ngọn suối,
Nụ cười tươi thắm tựa bình minh.
Mơ màng, thăm thẳm đôi bờ mắt,
Uyển chuyển, thanh tao một bóng hình.
Mơ ước cả đời ta gắn bó,
Sắt son khắng khít trọn ân tình.
Sông Thu (21/6/2024) 

HỌA 3 :DUYÊN MAY

Không quen,chửa gặp,chỉ coi hình,
Đã mết em rồi, quả thật xinh!
Ngực nở, chân dài ,mơ khối kẻ,
Ngày thương,đêm tưởng,khác chi mình!
Đánh liều,Face book xin hò hęn,
Chơi bạo,phone cầm hỏi tỏ minh...
Hồi hộp tràn dâng niềm hạnh phúc,
Cơ may...phận số kết duyên tình!
Thanh Hoà
28/06/2024


HỌA 4 :THẦM SI
(Hoán vận)

Thầm si gót nhỏ lại mơ hình
Bỗng nhớ em cười miệng quá xinh!
Ý mãi chờ trông về một hướng
Lòng hay nghĩ ngợi kết đôi mình
Luôn cầu tuổi ấy thành duyên nợ
Chẳng biết ngày nao dệt nghĩa tình?
Ước nguyện mai nầy thăm phố cổ
Ta cùng thức dậy đón bình minh.
Như Thu
06/27/2024

HỌA 5 : CHUYỆN TÌNH MƠ ƯỚC

Người đâu thoáng gặp đã lưu hình
Mắt biếc môi hồng gót ngọc xinh
Thảng thốt ta làm vương vấn bậu
Đoan trang em khiến đắm say mình
Xuân Thu chặt dạ trông bày tỏ
Đông Hạ bền lòng đợi chứng minh
Dưới bóng trăng mơ cầu Lão Nguyệt
Ngài Tơ nhuộm thắm sợi tơ tình
ThanhSong ntkp
CA.June/27/2024


HỌA 6 : NGẪM MÀ RẦU…

Gã xưa ngẫm cũng nở nang hình…
Dẫu chửa bằng người, vẫn điển xinh
Mẹ dưỡng nên thân đầy tráng kiện
Trời thương ban trí khá thông minh
Giờ lần hỏi hắn, đâm buồn tớ
Nay ngắm soi ta lại chán mình
Hơn nửa trăm thôi đầu đã mụ…
Dong nhan, sức khỏe, chúng ly tình!
CAO BỒI GIÀ
27-6-2024

HỌA 7 : TRONG ĐÃ NGOÀI E.

Tự sướng rồi em gởi ảnh hình
Miệng cười chúm chím,dáng nhon xinh
Áo ôm bó sát khoe hình thể
Môi thắm mọng căng động dạ mình
Lúc ấy dại khờ không sáng tỏ
Bây giờ khôn lớn phải phân minh
Nàng ơi!hãy đợi mươi hôm nữa
Mai mối se duyên,trọn nghĩa tình.
LAN.
(28/06/2024).

HỌA 8 :TƯƠNG TƯ

Bất chợt thấy nàng dáng thật xinh
Đâm ra nhớ bóng với thương hình
Chân đi chững chạc thần đoan chính
Miệng nói dịu dàng thể trí minh
Quân tử thoáng nhìn như lạc mộng
Anh hùng mới gặp cũng quên mình
Giai nhân có phải ba sinh hẹn
Sao lại ngẩn ngơ tựa thất tình
Hưng Quốc
Texas 6-282024


HỌA 9 : ẢNH CŨ

Ảnh cũ album mở ngắm hình
Gia đình ai nấy mặt mày xinh.
Các anh ngày ấy người oai vệ
Mấy chị năm nao nét hữu tình.
Duyên dáng nhà tôi trông phúc hậu
Tươi cười mắt cháu lộ thông minh.
Thời gian gậm nhấm làm cằn cỗi
Khác lạ giờ đây khiến giựt mình !
Mailoc
6-28-24



HỌA 10 :NGƯỜI MỘNG
( người mẫu trong fb)

Thấy em qua ảnh đã mơ tình
Vóc vẻ người đâu quá đẹp xinh
Sáng tối ra vào thương tưởng bóng
Trưa chiều lên xuống ngóng mơ hình
Nụ cười duyên dáng trông lanh lợi
Ánh mắt rạng ngời tỏ trí minh
Ước muốn cầu may …nàng gặp mặt
Ông tơ đưa đẩy kết duyên mình
Songquang
20240628


HỌA 11 :CHỢT YÊU
( đảo vận )

Ai ngờ dạo gót cảnh đồi xinh
Chợt bỗng tương tư một sắc hình
Đã ngỡ ngàng vương tràn ánh mắt
Dần vơ vẩn nhớ nhuốm lòng mình
Nhu mì nét liễu vời say mộng
Thánh thiện đường tơ dậy đuối tình
Lén chụp em cười trong nắng gió
Hoa nhìn sáng rỡ dưới bình minh
Minh Thúy Thành Nội
Tháng 6/28/2024


HỌA 12 :HOÀI CỔ

Bức ảnh nguyên sơ một dáng hình
Đường về cố quận vắng người xinh
Nhìn trường lạ lẫm, nào lưu bóng
Ngắm cảnh thân quen, chỉ có mình
Dẫu biết mơ xưa vào dĩ vãng
Luôn chờ mộng cũ hóa bình minh
Bẽ bàng xuân sắc mùa qua vội
Cánh bướm ngu ngơ lạc cõi tình…
Lý Đức Quỳnh
29/6/2024 

HỌA 13 :: CHÉN MEN TÌNH…

Một mình hồi tưởng biết bao tình…
Nét đẹp hồn nhiên dáng dấp xinh 
Nỗi nhớ tương tư ràng trái nợ
Niềm thương luyến ái buộc duyên mình 
Vô thường biển đảo mờ sương khói 
Vạn biến hải đăng rạng ánh minh 
Vang bóng một thời ghi tạc dạ
Lừng danh mấy thuở chén men tình 
MAI XUÂN THANH 
Silicone Valley June 29, 2024




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tạp Ghi và Phiếm Luận : Phiếm về PHẬT, PHÁP, TĂNG (Đỗ Chiêu Đức)

Tạp Ghi và Phiếm Luận :                               Phiếm về PHẬT, PHÁP, TĂNG                                                       Ta th...