Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Đi Về Cõi Bình Yên - Thuyên Huy

(Để nhắc một người còn ở lại đừng quên lời đã hứa.)

Hôm tiễn anh đi
Gốc Mai già cuối sân chưa kịp nở
Nắng chiều vội vã buông
Dù trời vẫn còn giữa trưa đâu đó
Hai đứa nhìn nhau khúc khích cười kể chuyện ngày xưa
Anh nhắc tôi nghe
Lần tôi chờ anh dưới mưa
Đầu ngã ba đường trước cổng trường chiều tan học
Anh đến trễ giận anh tôi muốn khóc
Đứng bên tôi
Dưới những giọt nước lất phất giữa trời anh xin lỗi thấy mà thương
Tôi nhớ đêm Giáng Sinh
Năm cuối rời trường
Anh theo tôi ngại ngùng vào nhà thờ xin ơn Chúa
Bến Cầu quê tôi giờ này mùa lúa
Gò Dầu Hạ nhà anh
Trăng thẹn thùng tàn muộn
Chờ nước ròng bên bồi bên lỡ Vàm Cỏ Đông
Hai đứa hẹn với lòng sẽ mãi là đời sông
Để mai này cuối cùng theo về với biển
Chưa hết chuyện chúng mình
Chuyến xe chờ trở bến
Mắt anh cay tôi cũng mặn bờ môi
Hai đứa nhìn nhau không nói được nửa lời
Đường phố lặng thinh buồn hiu buồn hắt
Tôi trao anh lá thư màu cánh Hạc
Anh mang theo đọc rồi giữ nó làm tin
Tôi nhận từ tay anh tấm ảnh cũ hai đứa mình
Để nhớ nếu còn thương với tháng ngày đơn lẻ.
Anh lên xe tôi quay mặt che ngấn lệ
Hẹn  ngày về
Mình kể tiếp chuyện hôm nay.

Hơn ba năm sau anh về
Qua rồi những ngày xuyên núi băng rừng đường biên ải
Đọc bao lần lá thư tình vụng dại
Mơ một ngày xong nợ núi sông
Gốc Mai già cuối sân đã rụng nụ cuối cùng
Trời chiều nay đổ mưa
Người nối người theo sau chuyến xe đưa
Anh nằm đó lặng thinh
Tôi cầm tấm hình hai đứa mình bật khóc
Xe ngang qua trường ngày xưa đi học
Khung cửa sổ lớp mình cũng một màu tường vôi
Anh bỏ tôi đi dù đã hứa một lời
Về kể nhau nghe nốt chuyện chưa nói hết
Quanh tôi anh biết không đất trời như đã chết
Một lần nữa
Tôi lại tiễn anh đi
Đi thật xa và không hẹn ngày về
Còn nửa chuyện tình dở dang
Tôi sẽ mang theo xuống dưới lòng mộ lạnh
Ở một ngày thiên thu đời rẽ nhánh
Cõi bình yên.


Thuyên Huy

(Đầu Hạ 2012)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LƯƠNG TÂM CẠN KIỆT - Thơ Thái Huy và 10 Bài Thơ Họa Của Các Thi Hửu

Bài Xướng   LƯƠNG TÂM CẠN KIỆT Thế giới hẳn ai cũng ngỡ ngàng Mỗi ngày cuộc chiến một leo thang Vì đâu vậy nhỉ nên cơ sự? Bởi lý do chi hóa ...