Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Hà Lan:Tao ra năng lượng từ làn đường dành cho xe đạp

Cyclists use the SolaRoad, the first road in the world made of solar panels,  in Krommenie, the Netherlands (Solaroad)
Những người đi xe đạp sử dụng SolaRoad, con đường đầu tiên trên thế giới làm bằng các tấm năng lượng mặt trời, tại Krommenie, Hà Lan (Solaroad)
Sáu tháng trước đây, Hà Lan đã đưa vào thử nghiệm việc tạo ra năng lượng từ mặt trời trên những đường dành cho xe đạp. Hiện nay, dự án được thực hiện tại thị trấn Krommenie này đã có một thành công lớn.
“Đường xe đạp này được đưa vào sử dụng cách đây sáu tháng và đã tạo ra hơn 3.000 kWh. Năng lượng này đủ cung cấp cho một hộ gia đình một người trong một năm, hoặc đủ cấp cho một xe điện để thực hiện 2,5 lần quanh Trái Đất”, Tiến sĩ Sten de Wit, phát ngôn viên của Đường mặt trời (SolaRoad) nói .
Cyclists use the SolaRoad, the first road in the world made of solar panels, during the official opening in Krommenie on November 12, 2014. (EVERT ELZINGA/AFP/Getty Images)
Những người đi xe đạp đang đi trên SolaRoad, con đường đầu tiên trên thế giới làm bằng các tấm năng lượng mặt trời, trong lễ khai mạc chính thức trong Krommenie vào ngày 12 tháng 11, 2014. (Evert Elzinga / AFP / Getty Images)
Chính phủ Hà Lan, trong quan hệ đối tác với một số tổ chức tư nhân, đã bắt tay vào việc tạo ra các con đường mặt trời (Solaroad) với mục tiêu cuối cùng là đưa cả đất nước vận hành bằng năng lượng tái tạo.
Một vấn đề liên quan đến các tấm năng lượng mặt trời truyền thống được lắp đặt trên mái nhà đó là sự thiếu không gian cần thiết để tạo ra đủ năng lượng. Dự án Solaroad ước tính nếu tất cả các hộ gia đình người Hà Lan đặt các tấm năng lượng trên mái nhà của họ, thì chỉ đảm bảo 25% nhu cầu điện của cả nước.
Do đó, đã có ý tưởng sử dụng các tuyến đường để lắp đặt các tấm năng lượng mặt trời. Khoảng 140.000 km đường của Hà Lan có thể tạo ra một diện tích lớn hơn diện tích của tất cả các mái nhà trong cả nước.
Construction workers setting up the solar energy bike lanes (Solaroad).
Công nhân xây dựng đang lắp đặt các làn đường xe đạp năng lượng mặt trời (Solaroad).
Dự án Solaroad đã chọn để triển khai các hệ thống năng lượng mặt trời trên những con đường dành cho xe đạp thay vì đường giao thông, vì như vậy sẽ phù hợp hơn với một thử nghiệm quy mô nhỏ – giai đoạn thử nghiệm của dự án sẽ kéo dài tối thiểu ba năm.
Thách thức đối với các kỹ sư là tạo ra một cấu trúc thủy tinh có tất cả các đặc tính của một con đường bền vững, kháng trượt, có thể chịu được nóng, lạnh, mưa, và những cú sốc của trọng lượng của vật nặng. Hiện tại, con đường này có thể chịu được tải trọng của xe tải 12 tấn.
Con đường được xây dựng từ các mô-đun lớn của những tấm pin mặt trời, mỗi chiếc đều có kính bảo vệ chúng không bị mòn đi. Một lớp phủ nhựa mờ thô được tráng trên cùng, đảm bảo đi xe đạp không trượt.
Con đường được xây dựng từ các mô-đun lớn của những tấm pin mặt trời, mỗi chiếc đều có kính bảo vệ chúng không bị mòn đi. Một lớp phủ nhựa mờ thô được tráng trên cùng, đảm bảo đi xe đạp không trượt.
Các nghiên cứu và phát triển ban đầu của dự án thí điểm này đã tiến hành trong 5 năm với chi phí 3,5 triệu Euro. Mạng lưới đường này đã được khánh thành vào tháng 11 năm 2014.
Nếu bạn thấy bài viết hay, hãy chia sẻ nó với bạn bè.
Jonathan Zhou (daikynguyen.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

HAI BÀI THƠ ĐỐI HỌA Của Trang Trình Và Vô Danh Tiểu Bối

HAI BÀI THƠ ĐỐI HỌA   1 -THÚ NHÀN * TRẠNG TRÌNH Nguyễn Bỉnh Khiêm   Một mai một cuốc một cần câu Thơ thẩn nào ai vui thú nào! ...