Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2015

Chiêm ngưỡng 6 hiện vật cổ nhất thế giới (kienthuc.net)








1./ Tinh thể zircon "già" nhất Trái đất 4,4 tỷ năm tuổi. Năm 2014, các nhà khoa học đã tìm thấy tinh thể zircon có niên đại 4,4 tỷ năm tại trang trại cừu ở Jack Hills, phía Tây Australia. Đây là mẫu vật lâu đời nhất Trái đất được phát hiện cho đến nay. Hiện vật cổ xưa này có màu đỏ nhưng khi gặp electron thì chuyển sang màu xanh dương. Tinh thể zircon này là một trong số hiện vật cổ nhất lịch sử nhân loại từng được phát hiện.những












2./ Côngcụ bằng đá 3,3 triệu năm tuổi. Thoạt nhìn, mọi người có thể cho rằng đây là một tảng đá bình thường. Tuy nhiên, đây là một trong những công cụ bằng đá cổ xưa nhất thế giới ,phát hiện ở Kenya,gần hồ Turkhana .














3. Mẫu ADN lâu đời nhất thế giới 150.000 năm tuổi. "Người đàn ông Altamura” là một bộ xương sọ chứa mẫu ADN có tuổi đời cao nhất thế giới. Các chuyên gia khảo cổ đã khai quật được hiện vật này ở hang Lamalunga thuộc thị trấn Altamura, Italy vào năm 1993. Đây là xương của giống người Neanderthal.















4. Đồ chơi tình dục 28.000 năm tuổi. Năm 2005, các nhà khoa học Đức đã phát hiện hiện vật cổ xưa này tại hang động Hohle Fels gần Ulm, Swabia. Đó là viên đá dài 20 cm, rộng 3 cm có khả năng được những người ở Kỷ Băng hà dùng như một công cụ hỗ trợ hoạt động tình dục. Các chuyên gia đã tái tạo đồ chơi tình dục này từ 14 mảnh vỡ bằng đá.












5. Ngón chân giả 3.000 năm tuổi. Các chuyên gia đã tìm thấy hiện vật này được chôn cất cùng một xác ướp phụ nữ sống vào giai đoạn năm 950 - 710 TCN. Qua kiểm tra, ngón chân giả này không chỉ là đồ trang sức mà là một thiết bị giúp người Ai Cập cổ đại thiếu ngón chân có thể di chuyển dễ dàng như bình thường.
















6


6. Dao đa năng 1.800 năm tuổi. Con dao cổ này xuất hiện tại La Mã vào khoảng năm 200 sau công nguyên. Nó có thể thực hiện 6 chức năng, giúp con người thưởng thức các loại thực phẩm, thức ăn. Dao đa năng này gồm: một thìa móc, một dĩa, thìa, dao và tăm. Nó có trọng lượng khá nhẹ và kích thước tương đương dao đa năng ngày nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vùng đất cuối cùng của vương quốc Champa nay là hai tỉnh nào của nước ta?

Vanvn - Tỉnh Bình Thuận và tỉnh Ninh Thuận nguyên là vùng đất Panduranga – phần lãnh thổ cuối cùng của vương quốc cổ Champa (hay còn gọi l...