Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Chuyện cảm động - Bài st từ mạng



Mt con tàu du lch gp nn trên bin, trên thuyn có mt đôi v chng rt khó khăn mi lên đến trước mũi thuyn cu h, trên thuyn cu h ch còn tha duy nht 1 ch ngi. Lúc này, người đàn ông đ v mình  li, còn bn thân nhy lên thuyn cu h.
Người ph n đng trên con thuyn sp chìm, hét lên vi người đàn ông mt câu…………..

K đến đây, thy giáo hi hc sinh: “Các em đoán xem, người ph n s hét lên câu gì?”
Tt c hc sinh phn n, nói rng: “Em hn anh, em đã nhìn nhm người ri.”

Lúc này thy giáo chú ý đến mt cu hc sinh mãi vn không tr li, lin hi cu bé. Cu hc sinh nói: “Thy ơi, em nghĩ người ph n s nói: Chăm sóc tt con ca chúng ta anh nhé!”

Thy giáo ngc nhiên hi: “Em nghe qua câu chuyn này ri ư?”
Hc sinh lc đu: “Chưa , nhưng mà m em trước khi mt cũng nói vi b em như vy.”
Thy giáo xúc đng: “Tr li rt đúng.”

Người đàn ông được cu sng tr v quê hương, mt mình nuôi con gái trưởng thành. Nhiu năm sau, anh ta mc bnh qua đi, người con gái lúc sp xếp k vt, phát hin quyn nht ký ca b. Hóa ra, lúc m và b ngi trên chiếc tàu y, người m đã mc bnh nan y, trong giây phút quyết đnh, người chng đã dành ly cơ hi sng duy nht v phn mình. Trong nht ký viết rng :“Anh ước gì anh và em có th cùng nhau chìm xung đáy bin, nhưng anh không th. Vì con gái chúng ta, anh ch có th đ em mt mình ng gic ng dài dưới đáy đi dương sâu thm. Anh xin li.”

K xong câu chuyn, phòng hc tr nên im ng, các em hc sinh đã hiu được ý nghĩa câu chuyn này:

-Thiện và ác trên thế gian, có lúc lắm mối rối bời, khó lòng phân biệt, bởi vậy đừng nên dễ dàng nhận định người khác.
-Người thích chủ động thanh toán tiền, không phải bởi vì người ta dư dả, mà là người ta xem trọng tình bạn hơn tiền bạc.
-Trong công việc, người tình nguyện nhận nhiều việc về mình, không phải bởi vì người ta ngốc, mà là người ta hiểu được ý nghĩa trách nhiệm.
-Sau khi cãi nhau người xin lỗi trước, không phải bởi vì người ta sai, mà là người ta hiểu được trân trọng người bên cạnh mình.
-Người tình nguyện giúp đỡ người khác, không phải vì nợ người đó cái gì, mà là vì người ta xem người đó là bạn.
(ảnh:Zing)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LƯƠNG TÂM CẠN KIỆT - Thơ Thái Huy và 10 Bài Thơ Họa Của Các Thi Hửu

Bài Xướng   LƯƠNG TÂM CẠN KIỆT Thế giới hẳn ai cũng ngỡ ngàng Mỗi ngày cuộc chiến một leo thang Vì đâu vậy nhỉ nên cơ sự? Bởi lý do chi hóa ...