Thứ Năm, 8 tháng 7, 2021

Phương pháp " Dọn rác " trong tâm hồn bằng phương pháp : Ho'Oponopono ( Nếu bạn muốn có một tâm hồn vui vẻ, an lành)

 Có bao giờ ngôi nhà của bạn 1 ngày không đổ rác hay không? lúc đó sẽ như thế nào? rồi nếu nhà bạn 2, 3,4,5,6,7,8..ngày rác không được đi đổ thì sẽ ra sao? tôi tin rằng lúc đó bạn sẽ rất khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống, hạnh phúc của bạn và gia đình.

Vậy trong " tâm hồn" hay " não" chúng ta : có rác hay không? và rác trong tâm hồn chúng ta là gì? rồi làm sao dọn " đống rác trong tâm hồn mình?" để tâm hồn chúng ta trong sáng, bình an, an lành và từ đó chúng ta có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc, an vui.
Rác trong tâm hồn chúng ta chính là : thông tin chúng ta tiếp nhận và thông tin mà chúng ta xử lý chưa hết. Bạn biết không, trung bình mỗi giây thì não chúng ta tiếp nhận hơn 11 triệu mẫu thông tin nhưng não chúng ta chỉ có thể xử lý được tối đa 40 mẫu thông tin mà thôi, như vậy còn lại : 10.999.960 mẫu thông tin còn lại sẽ đi đâu? xin thưa là : nó sẽ còn lại trong não chúng ta dưới dạng " rác tiềm thức". Bạn cứ hình dung, mỗi giây lượng rác đã là như vậy, thì mỗi giờ, mỗi ngày, mỗi tháng...lượng rác tiềm thức này sẽ tụ lại, đọng lại trong não chúng ta kinh khủng như thế nào và nếu chúng ta không " dọn rác tiềm thức " này thì sẽ gây nên những hậu quả cực kỳ nguy hiểm cho chính bản thân mình ra sao? Tất cả những vấn đề như : đau đầu, stress, mệt mỏi, thần kinh...đều xuất phát từ việc : rác tiềm thức trong não chúng ta không được dọn, không được đem đi đổ.
Phương pháp : Ho'Oponopono là bí truyền tâm linh cổ xưa của người Hawaii bởi đây là phương pháp đã được người xưa truyền thụ từ lâu đời trên quần đảo này. Trong tiếng Hawaii, ho’o có nghĩa là “tạo ra” còn ponopono có nghĩa là “sự hoàn thiện”. Theo người Hawaii cổ xưa, sai lầm xuất phát từ tư tưởng bị tiêm nhiễm vì ký ức của quá khứ, và Ho’oponopono đưa ra phương pháp để giải phóng năng lượng cho các tư tưởng hoặc lỗi lầm khổ đau này, vốn gây ra sự mất cân bằng và bệnh tật ở con người.
Bản thân tiến sĩ Hew Len là một bác sĩ tâm lý, nổi tiếng vì việc chữa khỏi cho toàn bộ khoa bệnh tâm thần hình sự mà không hề thăm khám bất kỳ một bệnh nhân nào bằng phương pháp SID Ho’oponopono. Nhiều người khi đọc thông tin này sẽ thắc mắc: Tại sao vấn đề ở người khác mà ta có thể hóa giải được khi chữa lành chính mình?
Bởi lẽ, những gì mà bạn nhìn thấy ở người khác cũng tồn tại bên trong bạn, và thế giới ngoại cảnh bạn nhìn thấy được kiến tạo ngay trong tâm thức của bạn. Không ai đem đến cho bạn đau khổ, trừ khi bạn cho phép người khác làm mình đau khổ. Cho nên mọi sự chữa lành chính là tự chữa lành, và không một ai khác phải thực hiện những công đoạn này ngoài bạn.
Phương pháp : Ho'Oponopono sẽ tập trung vào 1 câu niệm cốt lõi:
1. Tôi xin lỗi ( I'am sorry).
2. Hãy tha thứ cho tôi ( Please fogive me)
3. Tôi cảm ơn ( I thank you)
4. and I love you ( Tôi yêu bạn hay Thương lắm)
Nếu bạn nhìn vào 4 câu này thì bạn sẽ thấy có nét tương đồng với Phật giáo, Công giáo hay bất kỳ tôn giáo nào trên thế giới. Tất cả các tôn giáo đều dạy và hướng con người đến: sự sám hối, lòng biết ơn, sự tha thứ. Hơn thế nữa, bất kỳ điều gì xảy đến với bản thân mình đều có duyên với mình từ vô lượng kiếp ( chứ hoàn toàn không bao giờ là ngẫu nhiên, hay tự nhiên) và mình phải có trách nhiệm, chịu trách nhiệm về việc đó ( chứ không phải đổ lỗi cho người khác).
Do vậy, chính việc tập trung " tâm niệm " vào 4 câu này sẽ giúp Tâm chúng ta hướng đến việc : sám hối- xin lỗi- yêu thương và từ đó làm cho Tâm chúng ta khởi đi tình thương yêu và đó là cách để tâm chúng ta " thanh tịnh" hóa những " nghiệp chướng" mà đâu đó chúng ta đã gây ra từ " vô lượng kiếp " đến nay.
Đây là dạng Thiền, Tỉnh tâm cực kỳ hiệu quả để giúp mình chữa lành những nổi đau trong tâm hồn của mình, giúp chúng ta dọn đi những " rác tiềm thức " của chính mình, do vậy tôi và bạn hãy bắt đầu tập Thiền theo phương pháp Ho'Oponopono này bạn nhé. Hãy tập một cách liên tục và thường xuyên bạn sẽ thấy điều " vi diệu" sẽ đến với bạn và cuộc sống mình, bạn nhé.

ST trên mạng-Ko có tên tác gỉả

Ảnh của trang Khoahoctamlinh

1 nhận xét:

TRĂNG BUỒN ; Thơ Duy Anh Và 12 Bài Họa Của Các Thi Hửu

  TRĂNG BUỒN Trăng khóc quê nhà bão tố tăng Trăng buồn tê tái, tiễn sao băng. Trăng sầu lũ ngập không mời Cuội Trăng khổ sông tràn chẳng đón...