Thứ Bảy, 11 tháng 12, 2021

BAO GIỜ CÓ ĐƯỢC NGÀY MAI - thơ VKP phượng tím và Thơ của DanDuong,Đào Anh Dũng


BAO GIỜ CÓ ĐƯỢC NGÀY MAI

                            VKP phượng tím

  

Mấy hôm nay Saigon trời trở lạnh

Se sắt lòng tìm thấy lại Mùa Đông

Thuở học trò nơi đất nóng tình nồng

Tây Ninh Trung Học- nhớ thương quay quắt!


Sáng tinh sương dưới mưa phùn gió bấc

Áo không đủ ấm bước vội đến trường

Đâu nhìn thấy phía sau lưng ven đường

Có người dẫm bước chân cùng đến lớp...


Qua Xuân hết Hạ Thu buồn tan hợp

Người đi biền biệt Kẻ khóc dở dang!

Hơn nửa trăm năm gặp lại bàng hoàng

Người xa xứ kẻ cô đơn góa phụ!


Nghìn trùng xa cách lời yêu chưa đủ

Xoa dịu tủi buồn tình muộn đắng cay

Biết đến bao giờ có được Ngày Mai?

Tim chúng mình bên nhau cùng nhịp đập?

 

Saigon Mùa Noel 2021 - VKP phượng tím



 
BÀI CẢM TÁC :  CHO P.

QUÁ ĐỔI THƯƠNG EM TÔI TÌNH NẶNG!
NHỚ TÂY NINH ÍT HƠN NHỚ NGƯỜI XƯA.
DÙ TÓC NHƯ MÂY VẪN CỨ ĐẬM ĐÀ.
CÒN GIỌT LỆ RƠI TÌNH DANG DỞ!

EM TÔI ƠI NGƯỜI XƯA CÓ NHỚ?
CÒN SẮC SON NHƯ TỰA EM KHÔNG?!
HAY NHÂN GIAN LÒNG DẠ BƯỞI BỒNG?
HAY SỐ PHẬN MỖI NGƯỜI MỖI CÕI?!

EM HY VỌNG NGÀY MAI CHƯA TỚI!
SAO NỞ ĐÀNH NGỦ MỘNG BAN TRƯA?!
CÓ THỂ NÀO QUÊN CHUYỆN NGÀY XƯA?
ĐỂ THANH THẢN TUỔI GIÀ PHƯỚC LỘC?

EM CÓ BIẾT CHỐN NÀY, ÔNG LÃO .
VUI MỘT MÌNH VỚI BÀY CÁ LIA THIA?
HỎI P. LÀ AI, LÃO KỂ CHUYỆN DÀI!
ĐIỀU NHỚ NHỨT LÀ ĐIỀU KHÔNG CÒN NHỚ.

TÔI MUỐN NÓI VỚI EM ĐÔI LỜI TRĂN TRỞ.
NHƯNG CÓ LỜI NÀO BẰNG SỰ VÔ NGÔN?
TÔI MUỐN VIẾT CHO EM NHIỀU CHỮ NHIỀU DÒNG.
MÀ PHẢI ĐÀNH VÔ TỰ HAY HƠN HẾT.

EM TÔI ƠI, HÃY YÊU MẾN MÌNH HƠN.
NGƯỜI GIÀ LÃO, NỤ CƯỜI LÀ CỦA QUÍ.
ĂN NGỦ NGON HÔM NAY, KHÔNG CÓ NGÀY MAI.
TÌNH NHÂN GIAN CHỈ TIẾNG THỞ DÀI.
DanDuong

CHỐN XƯA - Đào Anh Dũng

Tây Ninh mấy nhịp cầu Quan
Ngóng Ai đi học về ngang đứng chờ
Áo trắng Ai đó ngây thơ
Nụ cười thóng giấu ngẩn ngơ tim nầy
Gia Long phố nhỏ đón Ai
Theo sau gót ngọc tóc mai hửng hờ
Tim yêu lòng vẫn ngu ngơ
Lặng im không hỏi ai chờ ai mong
Bao năm Ai đó còn không ?
Cầu Quan chốn cũ,Gia Long phố buồn
Kỷ niệm ngày về TN sau 23 năm xa xứ -1998
Đào Anh Dũng



1 nhận xét:

Mời Họa Thơ : NÀNG TIÊN ẨN HIỆN - Hồ Nguyễn

NÀNG TIÊN ẨN HIỆN M ắ t bi ế c em đ ư a li ế c lén nhìn, H ồ n anh nh ư l ạ c l ỏ ng rung rinh. Tay qu ơ mái tóc buông vai th ả , ...