Thứ Ba, 21 tháng 12, 2021

THƠ ĐÂU VIẾT...thơ Thu Hà



THƠ ĐÂU VIẾT...
XIN CHO PHÉP cảm tác bài thơ
CỚ SAO NGƯỜI TỰ DỐI LÒNG vkp phượng tím


Tôi vẫn biết thời gian không nhiều nữa
Bỏ thơ rồi mục rữa cả con tim
Nhưng người ơi ...khi tình mãi lặng im
Thì thử hỏi tìm đâu ra câu chữ
Dù vẫn biết tình kia như sóng dử
Nước dâng tràn bọt biển sẽ trôi xa
Nhưng tình kia lòng tôi vẫn thiết tha
Người ta bỏ ...tôi thơ đâu mà viết
Tôi vẫn biết tình trường luôn khác biệt
Nhớ về nhau lệ chảy mãi thành dòng
Nhưng tình giờ vẫn mãi ở trong tôi
Dù là đó... đôi lối vài ân ái
Tôi vẫn muốn chân mình quay trở lại
Nhưng bây giờ lối trãi bước đường xa
Không trách người mà chỉ lại trách ta
Bởi yêu quá nên thành ra hóa dại
Tôi chẳng muốn trang tình thư khép lại
Nhưng thật lòng tôi biết phải làm sao
Bởi tình kia luôn đậm nét sắc màu
Như gai nhọn cứa vào..
thơ đâu viết???

Thu Hà 



CỚ SAO NGƯỜI TỰ DỐI LÒNG vkp phượng tím

Thời gian còn được bao nhiêu?
Cớ sao không chịu sống nhiều cho Thơ?
Tại Ai vô tâm hững hờ?
Mà Người đành bỏ văn thơ bên đường


Tình trường đâu như chiến trường
Tranh nhau chỉ đổ máu xương trận đời
Thắng thì hồ hỡi vui chơi
Người thua hận tủi rối bời tâm cang

Ai gieo nợ?Người trách than?
Tằm Dâu nghĩa nặng, trái ngang xóa mờ
 Cớ sao Người vội bỏ Thơ?
Phải vì một bến hai bờ ái ân?
Hay là bởi tại sông Ngân
Chia tình đôi ngả, thơ dần nhạt phai
Cớ sao Người vội buông tay?
Lặng thầm tiếc nhớ những ngày bên nhau
Càng chôn kín... tim càng đau
Đêm thao thức, ngày ra vào ngóng trông
* Cớ sao Người tự dối lòng???
Tháng 12/ 2019-- vkp phượng tím

1 nhận xét:

Mời Họa Thơ : NÀNG TIÊN ẨN HIỆN - Hồ Nguyễn

NÀNG TIÊN ẨN HIỆN M ắ t bi ế c em đ ư a li ế c lén nhìn, H ồ n anh nh ư l ạ c l ỏ ng rung rinh. Tay qu ơ mái tóc buông vai th ả , ...