Thứ Hai, 1 tháng 5, 2023

THƠ BUỒN ĐẦU TUẦN: ƯỚC GÌ CÓ ĐÁY - Lê Xuân Cảnh

 (DEPARTMENT OF JUSTICE, 04/03/2023)

LOS ANGELES, CA
 
A licensed Orange County pharmacist was sentenced today, 4/3/2023 to 180 months in federal prison for her role in a health care fraud scheme in which more than 1,000 bogus prescriptions for compounded medications were filled, costing Tricare, the United States military’s health care plan, more than $11 million in losses.
Pharmacist Sandy Mai Trang Nguyen, 42, of Irvine, California was sentenced by United States District Judge Otis D. Wright II, who also ordered her to pay $11,098,756 in restitution.
 
(Bản dịch: 
Vào ngày 4/3/2023, một dược sĩ tại Quận Cam đã bị kết án 180 tháng tù liên bang vì vai trò của cô trong kế hoạch lừa đảo dịch vụ chăm sóc sức khỏe, trong đó hơn 1,000 đơn thuốc giả cho các loại thuốc tổng hợp đã được mua, khiến Tricare, chương trình chăm sóc sức khỏe của quân đội Hoa Kỳ, phải trả giá đắt, thiệt hại hơn 11 triệu USD.
Dược sĩ Sandy Mai Trang Nguyen, 42 tuổi, ở Irvine, bang California đã bị kết án bởi Thẩm phán liên bang Otis D. Wright II, người cũng ra lệnh cho cô phải bồi thường $11,098,756 tiền thiệt hại nói trên.
@@@
(DEPARTMENT OF JUSTICE, 04/21/2023)
LOS ANGELES, CA.
 
Dr. Anthony Hao Dinh, 63, of Newport Coast, was the second highest biller in the country to the Uninsured Program. As a result of the scheme targeting the Uninsured Program, Dr. Dinh and his companies were paid more than $153 million.
Dr. Dinh allegedly submitted fraudulent claims for treatment of patients who were insured, billed for services that were not rendered, and billed for services that were not medically necessary.
After being arrested on April 12 and subsequently released on a $7 million bond, Dr. Dinh is scheduled to be arraigned in United States District Court on May 22. If he were to be convicted of the three charges, Dr. Dinh would face a statutory maximum sentence of 50 years in federal prison.
“Dr. Dinh is alleged to have stolen from a taxpayer-funded program meant to provide COVID-related health care to uninsured patients,” said United States Attorney Martin Estrada.
@@@
Thưa quí anh chị,
Theo bản tin của Bộ Tư Pháp (ngày 21 tháng 4, 2023) thì
Bác sĩ Anthony Hao Dinh, 63 tuổi, ở Newport Coast, California là người đã tính tiền hóa đơn y tế bất hợp pháp cao hàng thứ hai trong nước cho Chương trình y tế dành cho “Người Không Có Bảo Hiểm”. Kết quả của kế hoạch lừa đảo nhắm vào Chương trình này của Bác sĩ Dinh và các công ty của ông đã đem đến nguồn lợi bất chính hơn 153 triệu đô la.
Bác sĩ Dinh bị cáo buộc đã gửi các yêu cầu gian lận để điều trị cho những bệnh nhân được bảo hiểm, lập hóa đơn cho các dịch vụ không được thực hiện và lập hóa đơn cho các dịch vụ không cần thiết về mặt y tế.
Sau khi bị bắt vào ngày 12 tháng 4 và sau đó được tại ngoại với khoản tiền thế chân trị giá 7 triệu đô la, Bác sĩ Dinh sẽ được đưa ra xét xử tại Tòa án liên bang vào ngày 22 tháng 5. Nếu bị kết án về ba tội danh trên, ông có thể sẽ phải đối mặt với mức án tối đa là 50 năm trong nhà tù liên bang.
Luật sư liên bang (DOJ) Martin Estrada cho biết BS Dinh bị cáo buộc đã gian lận từ một chương trình phục vụ y tế được tài trợ bởi tiền thuế liên bang nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe liên quan đến COVID cho những bệnh nhân không có bảo hiểm.
@@@
 
Thưa quí anh chị,
Buồn quá làm sao có thơ vui,
Chỉ có vài dòng than thở thôi,
Lưu-vong cũng đã lâu rồi,
Mà không quen cách sống đời lưu-vong !
 
ƯỚC GÌ CÓ ĐÁY !
Covid không giết bệnh-nhân,
Mà lại giết dần Bác-sĩ Việt-nam !
Đã than thở, lại thở than!
Dược-sĩ Việt cũng đâm quàng vào đây,
“Ước gì có đáy” tốt thay,
“Lòng tham không đáy” chóng chày sẽ tiêu,
Cho dù có “private cell”,
Sao bằng lúc nghèo mà có tự-do,
Nhân-cách, phẩm chất thơm tho !
Lê Xuân Cảnh
Have a nice week-start and all beautiful weekdays, seniors, and Wendy !
===
You shall know the truth and the truth shall set you free.
--

1 nhận xét:

Thơ Xướng Họa :QUẢNG GÁNH LO ÂU - Minh Thúy Thành Nội Và Các Thi Hửu

QUẢNG GÁNH LO ÂU Âu lo cuộc sống cũng nhiều rồi, Trả lại cho đời nhẹ gánh thôi. Sáng đọc email tìm thoải mái, Chiều xem youtube ki...