Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2023

Chế độ ăn kiêng low-carb có thể làm tăng nguy cơ tử vong lên tới 38% mỗi năm (trang HCĐ )

Một nghiên cứu mới cho thấy chế độ ăn kiêng low-carb có thể làm tăng nguy cơ tử vong lên tới 38%.

Chế độ ăn kiêng low-carb có thể bao gồm cắt bỏ đường, bánh mì và rau có tinh bột, đồng thời ăn thịt, trứng, sữa và rau lá, trong khi chế độ ăn ít chất béo có thể tập trung vào trái cây và rau, thịt nạc và cắt bỏ dầu béo.

Những người tham gia được chia thành hai nhóm, so sánh những người ăn ít carb nhất với những người ăn nhiều carb nhất - và hóa ra việc cắt bỏ chúng không phải là một ý kiến hay cho sức khỏe lâu dài của bạn.

Trong khi đó, chế độ ăn ít chất béo, một lựa chọn phổ biến khác cho những người muốn giảm cân hoặc tăng cường thể lực, được chứng minh là giúp giảm tới 34% nguy cơ tử vong sớm mỗi năm.

 Carbohydrate phức hợp, tiêu hóa chậm, thường được gọi là carbohydrate 'lành mạnh'. 

Trái ngược với suy nghĩ thông thường, carbs lành mạnh bao gồm các loại thực phẩm giàu tinh bột như khoai tây, bánh mì, gạo, mì ống và ngũ cốc, ăn ngũ cốc nguyên hạt nếu có thể (hoặc khoai tây còn vỏ) – bạn chỉ cần chú ý đến cách nấu chúng.  Tinh bột không lành mạnh được tìm thấy trong đồ ngọt, đồ uống có đường, kem và đường trắng, trong số những thứ khác.

Tương tự như vậy, trong khi hầu hết các chất béo được coi là không tốt cho sức khỏe, thì có một số chất béo không bão hòa mà chúng ta nên bổ sung, có thể bao gồm bơ, một số loại hạt, cá và dầu ô liu.

Theo NHS, trong khi một số người nghĩ rằng tất cả các loại thực phẩm giàu tinh bột đều gây béo, thì tính theo gam, chúng thực sự chứa ít hơn một nửa lượng calo chất béo.  Chỉ cần cố gắng tránh thêm bất kỳ chất béo nào khi bạn nấu và phục vụ chúng, vì điều này sẽ làm tăng hàm lượng calo.

HCD: Xưa nay thấy chuyện gia kêu gọi  ăn ít ít hydrocarbonate (nhóm bột đường) cho khỏa mạnh. lại có phông trào ăn toàn nhóm protide (thịt cá) để sống lâu và không lên cân.

Nay thì kết quả vừa công bố nói ngược lại

 

Nguồn tin và  chi tiết: https://uk.style.yahoo.com/low-carb-diet-can-increase-your-risk-of-mortality-132709606.html?guccounter=1

1 nhận xét:

Thơ Xướng Họa :QUẢNG GÁNH LO ÂU - Minh Thúy Thành Nội Và Các Thi Hửu

QUẢNG GÁNH LO ÂU Âu lo cuộc sống cũng nhiều rồi, Trả lại cho đời nhẹ gánh thôi. Sáng đọc email tìm thoải mái, Chiều xem youtube ki...