Thứ Hai, 11 tháng 12, 2023

CHÂN LÝ - Thơ Đặng Quang Tâm

 

CHÂN LÝ
Tôi đưa tay gõ vào hư ảo
Chân lý mày đang trốn chỗ nào
Hóa ra đen đỏ hai màu áo
Chỉ để làm trò chơi khó nhau
Chân lý trốn đâu tôi không biết
Đi tìm phải mất chữ đầu tiên
Khi thiệt thành hư hư thành thiệt
Người khôn lắm lúc giả người điên
Tôi đang sống giữa thời ly loạn
Chân lý làm sao dám ló đầu
Rủi bị kẻ gian bắt đem bán
Chân mất đi rồi lý bỏ đâu
Sống lâu tôi biết đời dâu bể
Lúc thịnh lúc suy như trở tay
Việc đời nói dễ mà không dễ
Chân lý theo thời cũng đổi thay
Hởi ơi trong cuộc đời tai hoạ
Chân lý đâu còn/ kiếm uổng công
Luật trời chẳng thiếu điều nhân quả
Chân ở trong lòng lý tại tâm
ĐẶNG QUANG TÂM
Ngày 15 tháng 9-2023
*Tôi viết bài thơ này cũng lâu, nghĩ nó không hay nên không gửi đi đâu cả. Suy cho cùng, chân lý do tự mình bỏ công tìm kiếm mới quí, chứ chân lý do kẻ mạnh áp đặt thì trước sau gì cũng là chân lý của kẻ mạnh chứ đâu phải của mình. Hư hay thực do người thắng thế quyết định. Người thua thiệt chỉ … biết làm thơ
 
Mời xem :

1 nhận xét:

Thơ Xướng Họa : BÚT RÈ : Lý Đức Quỳnh Và Các Thi Hửu

BÚT RÈ (Cảm tác theo tranh) Lắt lay ngày tháng bút thêm rè Chữ viết đôi dòng mực tóe loe Lổn ngổn giun bò thường phải giấu Lèo phèo bọt nổi ...